Search
Search

Axie Infinity เตือนผู้เล่นให้ใช้ความซื่อสัตย์ต่อการแข่งขันในเกม

Axie Infinity Upholds Arena Competitive Integrity

แอดไลน์แล้วเข้ากลุ่มแชท มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

ความซื่อสัตย์ในการแข่งขัน PvP

ทีมงาน Axie Infinity ได้ออกมาเตือนเหล่าคอมมูนิตี้ว่าการโกงทุกรูปแบบรวมถึงการ “win-trading(การซื้อขายเพื่อชนะ)” เป็นที่ยอมรับไม่ได้ในเกม ซึ่งทีมงานที่อยู่เบื้องหลังจะทำให้ผู้เล่นแน่ใจได้ว่าพวกเขาจะรักษาความสมบูรณ์ของการแข่งขันไว้เมื่อเล่นใน Axie Arena เนื่องจากหลังจากที่ทีมงานได้เปิดเผยทีเซอร์การเล่นเกมบนดินแดนใหม่ผ่านทางทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 2 มกราคมและได้รับรายงานเรื่อง “win-trading” ที่เกิดขึ้นในโหมด PvP ของเกม ผู้พัฒนาจึงตัดสินใจดำเนินการเพื่อเตือนคอมมูนิตี้ว่า 

“ต้องขอบคุณรายงานจำนวนมากจากคอมมูนิตี้และตัวอย่างวิดีโอที่เผยแพร่ เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับปัญหาที่เพิ่มขึ้นของ “win-trading” ภายในคอมมูนิตี้และได้มีการดำเนินการกับฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้ว”

Axie Land

“Taxton” ซึ่งเป็นสตรีมเมอร์ยอดนิยมอง Axie Infinity ติดอยู่ใน 100 อันดับแรกของซีซัน 19 ในขณะนั้น ถูกจับได้ในสตรีมสดของ Facebook โดยเขาได้รับชัยชนะฟรีอย่างน้อย 3 ครั้งจากผู้เล่นคนอื่นเพื่อเพิ่มอันดับ รายงานระบุว่า Taxton จะใช้บทบาทของเขาในฐานะ Content Creator  เพื่อขอให้ฝ่ายตรงข้ามทิ้งการแข่งขันและใช้ภาษาที่ก้าวร้าวเมื่ออีกฝ่ายปฏิเสธที่จะทำเช่นนั้น

Win Trading คืออะไร?

Win Trading คือการที่ผู้เล่นสองคนที่ได้รับการจับคู่ใน Axie Arena และมีผู้เล่นคนหนึ่งจงใจแพ้การแข่งขันตามคำขอของอีกคนหนึ่งเพื่อให้ผู้เล่นที่ชนะได้รับ MMR ฟรี คล้ายกับ game-fixing ที่พบในกีฬาอื่น ๆ ที่ได้รับ MMR เป็นรางวัล ซึ่งแม้ว่าจะไม่มีทางแน่ใจได้ว่าผู้เล่นสองคนที่รู้จักกันจะจับคู่กันได้แม้ว่าจะเข้าคิวพร้อมกัน แต่มันก็มีความเป็นไปได้สูงเนื่องจากมีจำนวนผู้เล่นน้อยกว่าสำหรับแมตช์การแข่งขัน เมื่อ MMR สูงจึงมีโอกาสมากขึ้นที่พวกเขาจะได้ต่อสู้กันเองในหลายแมตช์

Leaderboard in Axie

สำหรับตัวละคร Axies ที่ Taxton ใช้จะโดนแบน 365 วันและเขาจะยังสูญเสียรางวัล AXS ที่เป็นไปได้ที่เขาจะได้รับเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลเพื่อให้ชัดเจนว่าทีมงานจะไม่ยอมรับพฤติกรรมนี้ใน Arena โดยพวกเขายังกล่าวอีกว่า “เราอยากให้สถานการณ์นี้เป็นการเตือนครั้งสุดท้ายสำหรับผู้เล่นทุกคนที่มีส่วนร่วมหรือกำลังพิจารณาที่จะมีส่วนร่วมในการโกงแมตช์ในอารีน่าหรือทัวร์นาเมนต์ และในอนาคตเรามีแนวโน้มที่จะออกบทลงโทษที่แข็งแกร่งขึ้นสำหรับผู้ที่ถูกจับได้ว่ามีส่วนร่วมต่อการไม่ซื่อสัตย์ในการเล่น” 

กดไลค์เพจ Facebook เพื่อติดตามข่าวสาร

Add Line + Join Chat มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Share:

Facebook
Twitter
Email

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Axie Infinity Releases Patch Update Cover

Axie Infinity เปิดตัวแพตช์การเล่นเกมใหม่โดยอัปเดตให้ดียิ่งขึ้น

“Axie Infinity” เกมบล็อกเชน PlayToEarn ได้เปิดตัวแพตช์เกม 1.1.2ที่มาพร้อมกับการอัปเดตเกมเพลย์ที่สำคัญและมาตรการต่อต้านบอทสำหรับการต่อสู้

ข่าวอื่นๆ

Cryptomines Reborn Cover

Cryptomines ปล่อยตัวอย่างโปรเจกต์กาแล็กซี่เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมมินิเกม

Cryptomines โปรเจ็กต์เกม PlayToEarn บน Binance Smart Chain เพิ่งปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นที่สองหลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วเกมเวอร์ชั่นแรก