Search
Search

13 เกม NFT ที่น่าจับตามองในปี 2022

13 NFT Gaming in 2022

แอดไลน์แล้วเข้ากลุ่มแชท มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

เกมแนวใหม่ที่เรียกว่า GameFi, Play-to-Earn หรือ NFT Gaming กำลังมาแรงมากในปัจจุบันนี้ โดยเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างเห็นได้ชัดก็คือ Axie Infinity ที่ในปี 2021 พวกเขามีผู้เล่นเพิ่มจากศูนย์เป็น 2.3 ล้านคนต่อวันในช่วงปลายปีและในช่วงเวลาหนึ่งปีเดียวกันโทเค็น AXS ของเกมก็ได้มีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นอย่างมากจาก 0.57 ดอลลาร์ต่อโทเค็นในปีที่แล้วเป็น 97 ดอลลาร์ (ในขณะที่เขียน)ในปีต่อมานั่นถือว่าได้แข็งค่าขึ้น 170 เท่าในหนึ่งปี

อย่างไรก็ตาม Axie เรียกได้ว่าเป็นแม่แบบที่ชัดเจนของตลาดเกม NFT ที่เกิดขึ้นใหม่ จึงทำให้มีเกมอีกมากมายที่ผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเกมและนักลงทุนควรจับตาดู โดย “Anders Björk” ผู้เชี่ยวชาญด้านเกมของสวีเดนได้เปิดเผยโปรเจกต์เกม NFT ทั้งหมด 13 เกมที่น่าจับตามองบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่น่าเล่นในปี 2022 นี้ จากข้อมูลของเขาเกมที่จะกล่าวถึงนั้นเป็นเกมที่ได้รับการพัฒนาโดยทีมที่มีประวัติการทำงานที่มั่นคงหรือมีประสบการณ์มากมายในอุตสาหกรรมเกมและได้แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ เกมที่เล่นได้อย่างเต็มรูปแบบ, เกมรุ่นอัลฟ่า/เบต้า และเกมที่กำลังจะมีขึ้น

เกมที่เล่นได้อย่างเต็มรูปแบบ

  • Blankos Block Party 

Blankos Block Party

เว็บไซต์ : https://blankos.com/ 

Blockchain : Native Mythical เชื่อมกับ Ethereum ในไตรมาสที่ 1 ปี 2022

Blankos เป็นหนึ่งในเกมที่สร้าง NFT ได้ดีที่สุดทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมได้อย่างราบรื่น, สนุกสนาน และน่าตื่นเต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีเพื่อนบน Discord และเล่นด้วยกันคุณจะพบกับรูปแบบเกมที่เล่นได้อย่างสนุกสนานนับชั่วโมง ซึ่งสไตล์การเล่นหลักของเกมก็คือ การแข่งยิงแบบ PVP, การแข่งขันความเร็ว และโหมดสะสม

  • Splinterlands (เกมการ์ด)

Splinterlands

เว็บไซต์ : https://splinterlands.com/ 

Blockchain : Hive + WAX

Splinterlands เป็นหนึ่งในเกม NFT ที่ประสบความสำเร็จเกมแรกที่เริ่มต้นจากการเป็น Steem Monsters เกมนี้ดำเนินมาหลายปีแล้วและด้วยการเปิดตัว Lands และโทเค็นของเกม ทำให้เกมดังกล่าวได้ก้าวไปสู่ระดับใหม่ในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา ที่สำคัญเกมนี้เล่นได้ฟรีดังนั้นผู้เล่นจึงสามารถทดสอบและดูได้ว่าคุณคิดอย่างไรกับเกมก่อนที่จะเลือกซื้อการ์ดเจ๋ง ๆ เพิ่มเติม

  • Mir4 (MMORPG) 

Mir4

เว็บไซต์ : https://mir4global.com/ 

Blockchain : Native

Mir4 เป็นเกม MMORPG แบบ cross-platform ที่เล่นได้อย่างเป็นรูปแบบและใช้ตัวละคร NFT ที่ดูสมจริงมาก เกมนี้ดูสดใหม่และน่าตื่นเต้นซึ่งอาจจะดูเหมือนเล่นสนุกในตอนแรก แต่จากนั้นหากคุณได้ลองอ่านบทวิจารณ์และฟังผู้เล่นคนอื่น ๆ จะพบว่าเหมือนจะมีบอทส่วนใหญ่ที่เล่นเกมและในปัจจุบันโทเค็นไม่มีความสมดุลและต้องเล่นแบบ pay-to-win แต่สาเหตุที่ Anders Björk พูดถึงเพราะมันเป็นหนึ่งในเกมที่ดูน่าตื่นเต้นที่สุดและยังสามารถเล่นได้ฟรี ดังนั้นจึงง่ายที่จะลองใช้และให้ผู้เล่นตัดสินใจด้วยตัวเอง

  • The Uplift World (รูปแบบ Minecraft)

The Uplift World

เว็บไซต์ : https://theuplift.world/ 

Blockchain : WAX

สำหรับ The Uplift World คุณสามารถเป็นเจ้าของ NFT Land Keys ที่จะให้สิทธิ์อย่างเต็มที่ในที่ดินภายในเซิร์ฟเวอร์ Minecraft ของพวกเขา ซึ่งพวกเขามีเซิร์ฟเวอร์ที่แตกต่างกันสองสามตัวพร้อมกฎและการตั้งค่าที่แตกต่างกันเพื่อเอาใจผู้เล่นทุกประเภท ด้วยการเป็นเจ้าของ Land Key NFT คุณและผู้ที่ได้ Whitelist จากคุณจะเป็นผู้เล่นเพียงคนเดียวที่สามารถสร้างและขุดบนที่ดินของคุณได้ สิ่งนี้ช่วยให้คุณสร้าง Minecraft ในฝันบนจักรวาลขนาดใหญ่กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้มากมาย

เกมที่เปิดตัว Alpha & Beta 

  • The Sandbox (Metaverse)

The Sandbox

เว็บไซต์ : https://www.sandbox.game/en 

Blockchain : Ethereum

The Sandbox น่าจะเป็นหนึ่งในเมตาเวิร์สที่ใหญ่ที่สุดและเป็นที่รู้จักมากที่สุดใน Cryptosphere เจ้าของที่ดินในแซนด์บ็อกซ์สามารถสร้างเกมของตนเองและอนุญาตให้ผู้เล่นคนอื่นเข้ามามีส่วนร่วมและเล่นเกมของตนเองได้ โดยยังมีอีกหลายโปรเจกต์มากมายที่ซื้อที่ดินแห่งนี้ซึ่งเราก็ยังไม่รู้ว่าพวกเขาจะใช้ที่ดินเพื่อทำอะไรบ้างซึ่งในปัจจุบันก็มีบริษัทใหญ่ ๆ และคนดังต่าง ๆ มากมายเข้ามามีส่วนร่วม เช่น Binance, Atari, Animoca, Snoop Dog, Deadmau5, Flow, Opensea, WAX, Opera, Dappradar และอื่น ๆ อีกมากมาย

  • Phantom Galaxies (เกมยิง open world)

Phantom Galaxies

เว็บไซต์ : https://phantomgalaxies.com/ 

Blockchain : Multi-chain/Polygon

Phantom Galaxies เป็นเกมยิงแบบโอเพ่นเวิร์ลในสภาพแวดล้อมบนอวกาศ ซึ่งคุณสามารถควบคุมตัวละครหุ่นยนต์ของคุณในรูปแบบการเล่นมุมมองบุคคลที่สาม โดยส่วนตัวแล้ว Anders Björk กล่าวว่าเขาก็ไม่ใช่แฟนตัวยงของเกมยิงปืนแนว Arial แต่เกมนี้ดูน่าตื่นเต้นและน่าทดสอบมากทันทีที่มันเผยแพร่ 

  • 22 Racing Series (เกมแข่งรถ) 

22 Racing Series

เว็บไซต์ : https://www.22series.com/ 

Blockchain : Phantasma

22 Racing Series มีระบบความเร็วและการควบคุมดีมากโดยเลย์เอาต์แผนที่ของเกมยังเป็นอะไรที่ใหม่และยอดเยี่ยมมาก นอกจากนี้พวกเขายังสร้างเกมบนบล็อคเชน Phantasma ที่ช่วยให้ทีมงานทำสิ่งที่เจ๋งได้จริง ๆ ด้วย NFT ของเกม รถแต่ละคันในเกมจะเป็น NFT ที่ไม่เหมือนใคร อย่างไรก็ตามแต่ละส่วนของรถก็เป็น NFT ด้วย คุณสามารถแยกชิ้นส่วนและปรับแต่งรถของคุณเองตามใจหรืออาจขายให้กับผู้เล่นใหม่ ๆ ก็ได้

  • Metropolis Origins (เกมการ์ด) 

Metropolis Origins

เว็บไซต์ : https://www.metropolis-origins.com/ 

Blockchain : WAX

Metropolis Origins สร้างขึ้นโดยทีมพัฒนาเกมที่มากความสามารถและมีประสบการณ์มากมาย  ขณะนี้ทางเกมเพิ่งเปิดตัวและมีเกมเวอร์ชันอัลฟ่าที่สามารถเล่นได้บนเว็บไซต์ของพวกเขา การ์ดทั้งหมดเป็น NFT บน WAX Blockchain ซึ่งมันคุ้มค่าที่จะลองทดสอบเล่นดูมาก

  • Million on Mars: Land Rush (โลกเสมือนจริงบนดาวอังคาร) 

Million on Mars Land Rush

เว็บไซต์ : https://www.milliononmars.com/ 

Blockchain : WAX

ทีม Million on Mars ประกอบไปด้วยผู้มีประสบการณ์มากมายในอุตสาหกรรมเกมและมีแนวโน้มที่จะสร้างและส่งมอบเกมได้สบาย ๆ ซึ่งเรตติ้งตอนนี้อิงจากรุ่นอัลฟ่าชี้ให้เห็นว่าเกมคุณสมบัติต่าง ๆ มากมาย เช่น การเพิ่ม NFT หลายรายการพร้อมกันในโลกและปัจจุบันคุณสามารถรับที่ดิน NFT พร้อมกับเลือกจุดบนดาวอังคารและสร้างฐานของคุณ โดยคุณสามารถไปสำรวจโลก, ชงกาแฟ และรวบรวมทรัพยากรในเกมได้

  • Clashdome Citizens 

Clashdome Citizens

เว็บไซต์ : https://clashdome.io/ 

Blockchain : WAX

เกมนี้สร้างขึ้นโดยสตูดิโอเกมขนาดเล็กในบาร์เซโลนาชื่อว่า Clashdome Citizens ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเกมที่มีเกมทั่วไป โดยในปีที่ผ่านมาทีมงานได้เพิ่มเกม Play-to-Earn หลายเกมให้ทุกคนได้เล่นกันและตอนนี้พวกเขาเพิ่งเปิดตัว ‘Clashdome Citizens’ เวอร์ชันอัลฟ่าซึ่งเป็นเกมที่เล่นเพื่อสร้างรายได้ที่เชื่อมโยงทุกอย่างบนแพลตฟอร์มของพวกเขาเข้าด้วยกัน คุณจะสามารถแพร่พันธุ์พลเมือง NFT ของคุณ, สร้างวิธีการที่จะได้รับโทเค็นในเกม, ดวลกับเกมเมอร์คนอื่น และอีกมากมาย

  • Alien Worlds (Metaverse) 

Alien Worlds

เว็บไซต์ : https://alienworlds.io/ 

Blockchain : WAX

Alien Worlds เป็นหนึ่งในเกม Play-to-Earn ที่ใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน ด้วยบัญชีหลายแสนบัญชีจนถึงตอนนี้ อย่างไรก็ตามสิ่งที่คนส่วนใหญ่ยังไม่รู้ก็คือสถานะปัจจุบันของเกมด้านการขุดที่เป็นเพียงก้าวแรกในแผนงานของเกมเท่านั้น เกมนี้มีการแจกจ่ายโทเค็น TLM และนำผู้คนเข้าสู่ Metaverse โดยในไม่ช้าสภาโลกของเอเลี่ยนจะเปิดตัวขึ้นซึ่งมันเป็นหนึ่ง DAO ต่อดาวเคราะห์ในเกมและจะมีความสามารถมหาศาลในการส่งผลกระทบต่อโลกเสมือนจริงของ Alien World

เกมที่กำลังจะมีขึ้น

  • The Forge Arena 

The Forge Arena

เว็บไซต์ : https://gen-e.io/ 

Blockchain : WAX

Forge Arena เป็นเกม NFT ที่ดูน่าตื่นเต้นมาก เกมนี้ให้ความรู้สึกที่ดีเหมือนเป็นแมตช์ที่เกิดขึ้นในสวรรค์ระหว่าง Counter Strike และ Quake นักพัฒนากล่าวว่าพวกเขาได้รับแรงบันดาลใจจากเกม CSGO และ Halo

  • Warsaken (เกมการ์ด) 

Warsaken

เว็บไซต์ : https://warsaken.com 

Blockchain : WAX

Warsaken เป็นเกมการ์ดรูปแบบใหม่ที่มีเป้าหมายที่จะวางจำหน่ายทั้งในรูปแบบเกมดิจิทัลและเกมจริงโดยใช้งานศิลปะ NFT ที่มีคุณภาพสูง และทีมงานดูเหมือนว่าหลงใหลในโปรเจกต์ของพวกเขามาก ใน Youtube ของพวกเขาคุณสามารถเข้าไปดูวิดีโอเกมการเล่นระหว่างสมาชิกในทีมกับลูกชายของเขาได้ ปัจจุบันพวกเขามีการขาย NFT สำหรับเกม ดังนั้นคุณจึงจะสามารถเตรียมสำรับไพ่ให้เพียงพอเมื่อเกมเวอร์ชันดิจิทัลเปิดตัวได้

ทั้ง 13 NFT Gaming นี้ก็เป็นเหล่าเกมที่ Anders Björk ผู้เชี่ยวชาญด้านเกมของสวีเดนได้พูดถึงไว้ว่ามันเป็นเกมที่น่าจับตามองในปี 2022 นี้ อย่างไรก็ตามผู้เล่นสามารถลองเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์และลองพิจารณาเลือกรูปแบบเกมที่คุณสนใจได้เลย

กดไลค์เพจ Facebook เพื่อติดตามข่าวสาร

Add Line + Join Chat มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Share:

Facebook
Twitter
Email

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Meme contest

Wanaka Farm จัดกิจกรรม Meme Contest

Wanaka ประกาศการประกวดมีม ระยะเวลากิจกรรม: ตั้งแต่ 23/10 ถึง 26/10 จะแจกสัตว์เลี้ยงฮาโลวีน 10 ตัวสำหรับผู้ชนะ 10 คน 

ข่าวอื่นๆ

Cryptomines Reborn Cover

Cryptomines ปล่อยตัวอย่างโปรเจกต์กาแล็กซี่เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมมินิเกม

Cryptomines โปรเจ็กต์เกม PlayToEarn บน Binance Smart Chain เพิ่งปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นที่สองหลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วเกมเวอร์ชั่นแรก