Search
Search

Star Atlas เปิดเผยข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการถือครองที่ดิน

Star Atlas

แอดไลน์แล้วเข้ากลุ่มแชท มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Star Atlas เกม Space MMO ที่อยู่บนบล็อกเชน Solana ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเป็นเจ้าของที่ดินบนจักรวาลของพวกเขา โดยที่ดิน NFT แต่ละผืนจะเป็นตัวบ่งบอกถึงข้อมูลเฉพาะของแต่ละที่ เช่น ขนาด, พรมแดน, ที่ตั้ง และความเป็นเจ้าของ การจะมีอาณาจักรเป็นของตัวเองได้จำเป็นต้องมีที่อยู่เพื่อตั้งถิ่นฐาน ดังนั้นผู้ที่ต้องการปกครองอาณาจักรใด ๆ ควรจับตาดูโอกาสที่จะได้ที่ดินอย่างน้อยหนึ่งผืนมาครอบครอง

ผู้เล่นจะได้รับที่ดินผ่านการประมูลในตลาดหลัก เมื่อซื้อแล้วที่ดิน NFT เหล่านั้นก็จะสามารถแลกเปลี่ยนในตลาดรองได้เช่นกัน แต่จะมีอะไรดีไปกว่าการได้ถือครองที่ดินกันล่ะ! ซึ่งการใช้งานอีกประการหนึ่งของที่ดินนั้นก็คือมันช่วยสกัดทรัพยากรด้วยปริมาณพลังงานและทรัพยากรที่เหมาะสมได้ ผู้เล่นสามารถสร้าง Extractors บนที่ดินของตนเพื่อผลิตวัตถุดิบได้และวัสดุเหล่านี้เป็นสินทรัพย์ที่ทดแทนกันได้ที่จะใช้สำหรับการผลิตในเกม ผู้เล่นที่เน้นการผลิตสามารถปลดล็อกสิ่งปลูกสร้างใหม่เมื่อมีระดับเลเวลที่เพิ่มขึ้นได้

การถือครองที่ดินใน Star Atlas

Star Atlas

การเป็นเจ้าของที่ดินไม่เพียงแต่ให้สิทธิ์แก่คุณในการเก็บเกี่ยวเพื่อใช้เป็นทรัพยากรเท่านั้น แต่ยังให้สิทธิ์การลงคะแนนและเสียงในองค์กรปกครองตนเองแบบกระจายอำนาจในภูมิภาคของคุณ (Decentralized Autonomous Organization ) หรือ DAO อีกด้วย โดยเจ้าของที่ดินสามารถโหวตข้อเสนอสำหรับภูมิภาคของตนโดยการ Stack โทเค็น POLOS ซึ่งเป็น Governance Token ของเกม 

ทางค่ายเกมวางแผนที่จะใช้ภาษีมูลค่าที่ดิน โดยทั่วไปเป็นภาษีทรัพย์สินที่เกิดขึ้นเพื่อจูงใจการใช้ที่ดินและพยามไม่ให้ผู้เล่นซื้อที่ดินมาเก็บไว้เฉย ๆ ไว้เพื่อรอให้ราคาที่ดินขึ้น เกมนี้สนับสนุนอย่างยิ่งในการให้เจ้าของที่ดินใช้ที่ดินอย่างเป็นประโยชน์แม้ว่าคุณจะไม่ได้ขุดหาวัตถุดิบ แต่โอกาสในการเช่าที่ดินและใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันจะมีให้ในเกม ขณะนี้ยังไม่มีวันที่แน่นอนสำหรับการวางจำหน่ายประมูลขายที่ดิน แต่ตัวอย่างเกมใหม่ในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ เราอาจจะมองเห็นความเป็นเจ้าของที่ดินในเกมมากขึ้นก็ได้ 

มินิเกมและการดรอปยาน

Star Atlas

ในวันอังคารที่ 5 ตุลาคม เวลาประมาณ 21.00 น. มินิเกมบางประเภทจะพร้อมให้บริการแก่ผู้เล่นแล้ว แม้ตอนนี้วิธีการทำงานของเกมยังไม่ชัดเจน แต่ตามข่าวของทางค่ายเกมได้ระบุว่าผู้เล่นสามารถตั้งค่าโปรไฟล์, เลือกฝ่าย (ซึ่งรวมถึงกระดานผู้นำกลุ่ม) และเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในอนาคตได้

ต่อมาในวันที่ 7 ตุลาคม ยานอวกาศใหม่สองลำจะเข้ามาสู่ Galactic Marketplace แม้ว่าชื่อและรายละเอียดจะยังไม่ถูกเปิดเผย แต่อย่างที่ทราบกันดีว่าลำหนึ่งเป็นยานขับไล่ที่ดุดัน ส่วนอีกลำเป็นเครื่องบินทิ้งระเบิดขนาดใหญ่ ซึ่งข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมของยานจะเปิดเผยภายใน 24 ชั่วโมงก่อนการขาย

เกี่ยวกับโทเค็น ATLAS และ POLIS

เกมนี้ขับเคลื่อน โดยสกุลเงินสองสกุลคือ ATLAS และ POLIS  ซึ่ง ATLAS จะเรียกว่าเป็น Operation Token ที่ใช้สำหรับการชำระเงินในเกม, ภาษี และค่าธรรมเนียม ส่วน POLIS จะเรียกว่าเป็น Governance Token แต่ด้วยการควบคุมเกมเพิ่มเติมเล็กน้อย เจ้าของ POLIS จะสามารถช่วยแนะนำและตัดสินใจเกี่ยวกับภาษีในเกมและกฎอื่น ๆ ที่อาจส่งผลโดยตรงต่อผู้เล่นทุกคนได้ การปกครองบนจักรวาลนั้นต้องการมากกว่าแค่กำลังอาวุธ การ Stack ในเกมและความสามารถในการโน้มน้าวผู้อื่นจะเป็นคุณสมบัติที่สำคัญเช่นกัน!

ATLAS ได้รับการออกแบบให้เป็นสกุลเงินแบบวนกลับ โดยค่าธรรมเนียมและการชำระเงินเข้าสู่ระบบเกม จะถูกนำกลับมาใช้ใหม่เป็นเงินรางวัลสำหรับภารกิจและช่องทางอื่น ๆ เพื่อกลับสู่ระบบเศรษฐกิจของผู้เล่น ทั้งสองสกุลเงินนี้มีอยู่แล้วในตลาด FTX, Bitrue และ Raydium นอกจากนี้เกมดังกล่าวยังทำงานบนบล็อคเชน Solana ซึ่งมีโทเค็น SOL ของตัวเองด้วย ดังนั้นคุณจะต้องใช้ SOL สำหรับค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม

Star Atlas คือเกมอะไร?

Star Atlas เป็นเกมออนไลน์ที่มีผู้เล่นหลายคนเป็นจำนวนมากเข้ามาเล่นด้วยกันบนพื้นที่ในอวกาศ ซึ่งจะใช้ Solana สำหรับกลไกบล็อกเชนทำให้การทำธุรกรรมหรือความเป็นเจ้าของทั้งหมดจะได้รับการเก็บไว้ในเครือข่ายนี้และรูปแบบการเล่นทั้งหมดจะเป็นแบบเรียลไทม์

ภายในเกมจะมีสามกลุ่มกาแล็กซี่เกิดขึ้น มีการต่อสู้แย่งชิงทรัพยากร, การพิชิตดินแดน และการครอบงำทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมหนึ่งในกลุ่มเหล่านี้แล้วรับรายได้จากการต่อสู้ได้ ผู้เล่นจะได้ผจญภัยในห้วงอวกาศและร่วมค้นพบดาวดวงใหม่

กดไลค์เพจ Facebook เพื่อติดตามข่าวสาร

Add Line + Join Chat มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Share:

Facebook
Twitter
Email

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Faction Aligned Companies in Star Atlas Cover

Star Atlas เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มพันธมิตร

การเลือกข้างไม่ใช่เรื่องง่ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งใน MMO Star Atlas ที่มีสามกลุ่มหลักให้คุณเลือกแต่ละกลุ่มจะให้ผลประโยชน์ที่แตกต่างกันไป

Join the Fleet in Star Atlas Cover

Star Atlas เปิดตัวการเล่นเกมแบบ On-chain ครั้งแรกให้ผู้เล่นเข้าร่วม “Fleet”

Star Atlas เกมบล็อกเชนบน Solana ได้กระตุ้นเครือข่ายหลักด้วยการเปิดตัว ‘SCORE’ ซึ่งเป็นเลเยอร์เกมบนเบราว์เซอร์ที่ช่วยให้ผู้เล่นได้รับ ATLAS

Star Atlas Release New Trailer and Ships

Star Atlas เตรียมปล่อยข้อมูลของฝ่ายผู้เล่นพร้อมกับ Trailer และยานใหม่เพิ่มเติม

ในวันที่ 4-8 ตุลาคมทางเกมจะจัดกิจกรรม Triple Star Atlas สำหรับผู้ที่สนใจ Metaverse และนักสำรวจอวกาศทุกคน โดยข้อมูลของการเปิดตัวกิจกรรม

ข่าวอื่นๆ

Cryptomines Reborn Cover

Cryptomines ปล่อยตัวอย่างโปรเจกต์กาแล็กซี่เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมมินิเกม

Cryptomines โปรเจ็กต์เกม PlayToEarn บน Binance Smart Chain เพิ่งปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นที่สองหลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วเกมเวอร์ชั่นแรก