Search
Search

Star Atlas มุ่งสู่โลก Metaverse ในรูปแบบเกมแนว MMO

แอดไลน์แล้วเข้ากลุ่มแชท มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Star Atlas มุ่งสู่โลก Metaverse ในรูปแบบเกมแนว MMO

Star Atlas เป็นหนึ่งในเกมที่ดึงดูดสายตาบนพื้นที่ของการเล่นแบบ Play-to-earn ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเห็นได้ชัดจากการขายโทเค็นและ NFT ล่าสุดที่ได้รับความสนใจค่อนข้างมาก โดยเรื่องราวในเกมจะเกิดขึ้นในปี 2026 ที่มีกลุ่มอยู่สามกลุ่มต่อสู้กันอยู่ทั่วทั้งกาแลคซี คือ MUD, ONI และ USTUR

ผู้เล่นต้องสำรวจระบบที่ไม่รู้จัก, เจาะไปยังหินและดินเพื่อหาทรัพยากรมาสร้าง, ขยาย และต่อสู้ โดยในเกมจะมีหลายบทบาทให้คุณได้เล่น คุณอาจเป็นนักสู้, นักสำรวจอยู่ในห้วงอากาศ, ช่างซ่อมยานที่สร้างวัตถุอันงดงามและมีความสามารถทางเทคโนโลยี หรือบางทีคุณอาจเป็นผู้ที่มีอำนาจในการควบคุมและปกครอง ซึ่งบทบาททั้งหมดเหล่านี้และอื่น ๆ อีกมากมายจะให้คุณเล่นได้ใน Star Atlas เกมแนว MMO ที่กำลังพัฒนาบน Solana blockchain

Star Atlas ตั้งเป้าที่จะสร้างเกมแนว MMO บนห้วงอวกาศที่ผู้เล่นสามารถควบคุมตลาดและควบคุมการลดลงรวมถึงการไหลของสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นจากการกระทำของผู้เล่นเท่านั้นไม่ใช่บทของเกม

นอกเหนือจากเป้าหมายในการสำรวจอวกาศและการต่อสู้แล้ว ผู้เล่นยังสามารถเป็นเจ้าของที่ดินเพื่อสร้างโครงการต่าง ๆ ได้อีกด้วย เช่น การขุด, การผลิต หรือการวิจัย แต่ที่ดินจะถูกเก็บภาษีเพื่อให้สนับสนุนให้ผู้เล่นใช้ที่ดินมากกว่าการซื้อมาเก็บไว้เฉย ๆ

NFT ของ Star Atlas

 

star-atlas-metaverse-mmo 1

 

ทรัพย์สินต่าง ๆ เช่น ยาน, ลูกเรือ และอุปกรณ์จะเป็น NFT ทั้งหมด ส่วนไอเท็มในเกมบางรายการ เช่น วัตถุดิบสำหรับการผลิตจะเป็นโทเค็นที่สามารถแลกเปลี่ยนได้ผ่านตลาดในเกมโดยใช้ ATLAS ซึ่งเป็นโทเค็นยูทิลิตี้ของระบบนิเวศ Star Atlas

Star Atlas ยังได้ประกาศความร่วมมือกับ Yield Guild Games เมื่อเร็วๆ นี้ ทำให้ผู้เล่นสามารถปล่อยเช่า NFT ในเกมของตัวเอง เช่นยานอวกาศให้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้

โทเค็น ATLAS และ POLIS

เกมนี้ทำงานบนสองสกุลเงินคือ ATLAS และ POLIS ซึ่ง ATLAS เราจะเรียกว่า operation token ที่ใช้สำหรับการชำระเงินในเกม, ภาษี และค่าธรรมเนียม ส่วน POLIS จะเป็น Governance Token ที่ผู้ที่ถือโทเค็นนี้สามารถทำการตัดสินใจเกี่ยวกับภาษีในเกมและคำสั่งอื่นๆ ที่อาจส่งผลโดยตรงต่อผู้เล่นได้ การปกครองจักรวาลนั้นต้องการมากกว่าแค่กำลังอาวุธ การ Stack ในเกมและความสามารถในการชักจูงคนอื่น ๆ จะเป็นคุณสมบัติที่สำคัญของเกมเช่นกัน

ATLAS ได้รับการออกแบบให้เป็นสกุลเงินแบบวนกลับ โดยค่าธรรมเนียมและการชำระเงินเข้าสู่ระบบเกมจะถูกนำกลับมาใช้ใหม่เป็นการจ่ายเงินตามภารกิจและช่องทางอื่น ๆ ให้กลับสู่ระบบเศรษฐกิจของผู้เล่น

ทั้งสองสกุลเงินนี้คุณสามารถซื้อขายได้ใน FTX, Bitrue และ Raydium นอกจากนี้เกมดังกล่าวทำงานบนบล็อคเชน Solana ซึ่งมีโทเค็น SOL ของตัวเองจึงจะต้องใช้ SOL บางส่วนสำหรับค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม

ผู้เล่นสามารถเข้าร่วม Star Atlas ได้อย่างไร?

 

star-atlas-metaverse-mmo 2

 

เกมนี้ยังไม่เปิดตัวให้เล่น แต่ผู้เล่นสามารถเข้าถึงเว็บไซต์เพื่อดูไอเท็มต่าง ๆ และเข้าร่วมในการขาย NFT ยานลำแรกได้ โดยการซื้อขายนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 กันยายนและดำเนินการต่อเป็นเวลาสามเดือนหรือจนกว่าจะขายหมด

สำหรับการซื้อขายนี้จะมีราคาตั้งแต่ 15 ถึง 100,000 เหรียญและจะใช้สกุลเงิน USDC ทางที่ดีคุณควรซื้อ SOL ก่อนและทำการโอนไปยังกระเป๋าเงิน Solana จากนั้นสลับ SOL บางส่วนเป็น USDC เพราะผู้เล่นจะต้องใช้ SOL สำหรับค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมเมื่อทำการซื้อ ซึ่งค่าธรรมเนียมจะอยู่ที่ประมาณ 0.01 SOL

ปัจจุบันคุณสามารถซื้อยานได้ใน Galactic Marketplace นอกจากนี้ยังมีเหรียญและของสะสมต่าง ๆ ให้คุณสามารถซื้อได้อีกด้วย ส่วนรายการอื่น ๆ เช่น สถานีและที่ดินจะขายในไตรมาสที่ 4 ของปี 2021

ณ ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดมากมายเกี่ยวกับฟังก์ชั่นการเล่นเกมที่แท้จริง แต่ Star Atlas ก็ได้วาดภาพที่ชัดเจนและกว้างขวางสำหรับสิ่งที่พวกเขาหวังว่าจะทำให้สำเร็จในเกมของพวกเขา นักพัฒนาสร้างเกมโดยใช้ Unreal Engine 5 และให้คำมั่นสัญญาว่าจะให้ภาพเคลื่อนไหวที่มีคุณภาพระดับโรงภาพยนตร์ด้วยเทคโนโลยีกราฟิก Nanite

นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติอื่น ๆ เช่นการตัดสินใจของผู้เล่นในการเข้าไปที่เขตอันตราอาจทำให้ผู้เล่นสูญเสีย NFT อย่างถาวรได้ ผู้ที่สนใจในการลงทุนเพื่อรับประสบการณ์การเล่นที่ดีที่สุดคุณควรเข้าไปอ่าน Whitepaper และ Econonic Paper บนเว็บไซต์ก่อน ซึ่งในนั้นจะมีข้อมูลที่ละเอียดมาก

กดไลค์เพจ Facebook เพื่อติดตามข่าวสาร

Add Line + Join Chat มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Share:

Facebook
Twitter
Email

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปกสิง

Singha ไม่ตกเทรนด์ ลุย Metaverse ส่งทัพแบรนด์ดัง เข้า Jakaverse บนพื้นที่กว่า 100 ไร่

Jakaverse โลกแห่งเกมเสมือนจริง ซึ่งก่อนหน้าได้มีแบรนด์ต่างๆ ทั้งไทยและเทศให้ความสนใจเข้าร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Food Factors

Faction Aligned Companies in Star Atlas Cover

Star Atlas เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มพันธมิตร

การเลือกข้างไม่ใช่เรื่องง่ายโดยเฉพาะอย่างยิ่งใน MMO Star Atlas ที่มีสามกลุ่มหลักให้คุณเลือกแต่ละกลุ่มจะให้ผลประโยชน์ที่แตกต่างกันไป

Join the Fleet in Star Atlas Cover

Star Atlas เปิดตัวการเล่นเกมแบบ On-chain ครั้งแรกให้ผู้เล่นเข้าร่วม “Fleet”

Star Atlas เกมบล็อกเชนบน Solana ได้กระตุ้นเครือข่ายหลักด้วยการเปิดตัว ‘SCORE’ ซึ่งเป็นเลเยอร์เกมบนเบราว์เซอร์ที่ช่วยให้ผู้เล่นได้รับ ATLAS

ข่าวอื่นๆ

Cryptomines Reborn Cover

Cryptomines ปล่อยตัวอย่างโปรเจกต์กาแล็กซี่เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมมินิเกม

Cryptomines โปรเจ็กต์เกม PlayToEarn บน Binance Smart Chain เพิ่งปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นที่สองหลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วเกมเวอร์ชั่นแรก