Search
Search

ผู้ก่อตั้ง DeFi รายใหญ่สนับสนุนเกมที่หารายได้ซึ่งหวังว่าจะเป็นเหมือน Flappy Bird เกมต่อไป

fancy birds

แอดไลน์แล้วเข้ากลุ่มแชท มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

เกม blockchain แบบเล่นเพื่อสร้างรายได้ (P2E) ใหม่ที่หวังจะเลียนแบบความสำเร็จของเกมยอดฮิตบนมือถือเมื่อปี 2013 อย่าง Flappy Bird ได้รับการสนับสนุนจาก DeFi เจ้าใหญ่ที่มีชื่อเสียง
Kain Warwick จาก Synthetix, Stani Kulechov จาก Aave, Tyler Ward จาก Barnbridge, angel investor Santiago Santos (อดีต ParaFi Capital) และ 0xmaki จาก Sushi เข้าร่วมรอบพรีซีดส์ในสัปดาห์นี้สำหรับเกม Fancy Birds ที่กำลังจะเปิดตัวในอีกประมาณหนึ่งเดือน

Fancy Birds เป็นเกมมือถือสำหรับผู้เล่นคนเดียวที่มีตัวละคร NFT ที่สร้างขึ้นแบบสุ่มจำนวน 8,888 ตัว ซึ่งสร้างเสร็จในขั้นต้นด้วยคุณสมบัติที่กำหนดเอง ซึ่งต่อสู้ผ่านด่านต่าง ๆ เพื่อให้ได้ตำแหน่งเป็น “นกที่วิเศษที่สุดในรัง” ผู้เล่นที่เล่นผ่านด่านต่างๆจะได้รับ 40% จากปริมาณทั้งหมดของโทเค็นแฟนซี (FNC) และการอัปเกรดจะเห็นเกมเปิดตัวโหมดผู้เล่นหลายคน พร้อมการวางแผนการผสมพันธุ์ การ stake เหรียญ และการแข่งขัน ทีมงานอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเปิดตัวเกมนี้บน โครงการ Ethereum NFT scaling layer 2 อย่าง Immutable X

เช่นเดียวกับโปรเจ็กต์มีมขนาดใหญ่อื่นๆ อีกหลายโครงการ ดูเหมือนว่า Fancy Birds จะโผล่ขึ้นมาบน Twitter เมื่อสองสามสัปดาห์ก่อน หลังจากที่ Kieran Warwick ผู้ก่อตั้ง Illuvium สงสัยใน Twitter ว่า “มีคนไม่ได้สร้างละครเพื่อรับ Flappy Bird ได้อย่างไร” “มันไม่ซับซ้อน แค่เสพติดและสนุกมาก และระหว่างวันมีผู้ใช้จำนวนมากสุดที่ 100 ล้านคนต่อวัน ปรากฎว่ามีใครบางคนกำลังสร้างมันขึ้นมาจริงๆ และตอนนี้มันอยู่ในช่วงเบต้า” Warwick เข้ามาเป็นที่ปรึกษาและช่วยจัดระเบียบรอบ Pre seed และตอนนี้ทีมกำลังติดต่อกับ Framework Ventures, Delphi Digital และ a16z ในรอบต่อไป

โปรเจ็กต์นี้ชวนให้นึกถึงผู้ก่อตั้ง Barnbridge และนักลงทุน Flappy Bird Tyler Ward โครงการ Non Fungible Pepe ซึ่งคนกลุ่มเดียวกันนี้รวมตัวกันเมื่อต้นปีนี้ สร้างรายได้นับล้านในเวลาไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็น Universe.xyz ด้วยเหตุผลด้านลิขสิทธิ์

โครงการ Illuvium ของ Warwick เป็นเกมบล็อกเชน P2E ที่กำลังจะมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ราคาของโทเค็น ILV เพิ่มขึ้นจาก 33 ดอลลาร์ในเดือนมิถุนายนเป็น 800 ดอลลาร์ในขณะนี้ ซึ่งมีมูลค่าตลาดกว่าครึ่งพันล้านดอลลาร์และสมาชิก Discord 200,000 คน

fancy birds2

Warwick ยังแนะนำเกม Fancy Birds ในการจัดตั้งการกำกับดูแลชุมชนตามรูปแบบของ Illuvium และ Synthetix

“ทีมเปิดกว้างจริงๆ พวกเขากำลังกระจายอำนาจอย่างเต็มที่ด้วยระบบ DAO และสภาการกำกับดูแลด้วยผลกำไร 100% (ที่เรียกเก็บจากค่าธรรมเนียมแพลตฟอร์ม) จะกลับไปหาผู้ที่ stake เหรียญไว้” เขากล่าว “เราทำใหม่ tokenomics ดังนั้นมันจึงสมเหตุสมผลมากขึ้น ดังนั้นฉันคิดว่าพวกเขาพร้อมที่จะเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่จริงๆ”

Illuvium เป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการ และแฟน ๆ จะสามารถใช้ Rhamphyre ตัวละครหลักของเกมเวอร์ชัน 8 บิตเพื่อเล่นใน Fancy Birds ได้ Fancy Birds หวังว่าจะดึงดูดชุมชน P2E ขนาดใหญ่ในประเทศต่างๆ เช่น ฟิลิปปินส์ Warwick กล่าวว่า “มันเล่นได้บนมือถือเหมือนเกม Axie Infinity ดังนั้นใครๆ ก็เล่นได้ ดังนั้นผมจึงคาดหวังว่าจะมีผู้เล่นจำนวนมากเข้ามา” Warwick กล่าว

ในขณะเดียวกัน Warwick กล่าวว่าทีม Illuvium กำลังเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวตัวอย่างแรกที่แสดงให้โลกเห็นว่าเกมทำงานอย่างไร “เห็นได้ชัดว่าเราได้สร้างความฮือฮาขึ้นมามากมาย ขณะนี้มีผู้คนใน Discord เกือบ 200,000 คนแล้ว และสิ่งต่างๆ ก็กำลังไปได้สวยจริงๆ แต่สิ่งหนึ่งที่เราไม่ได้แสดงให้เห็นคือตัวอย่างเกมเพลย์ของเรา” เขากล่าว “จะมีคนจำนวนมากที่รออยู่ข้างสนาม และมันน่าจะช่วยให้พวกเขาพูดได้ว่า ‘นี่เป็นเรื่องจริง สิ่งนี้กำลังเกิดขึ้นจริง มันเป็นเกมทริปเปิลเอ ‘”

 

กดไลค์เพจ Facebook เพื่อติดตามข่าวสาร

Add Line + Join Chat มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Share:

Facebook
Twitter
Email

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แนะนำเหรียญ Game Fi ที่น่าสนใจ

ในช่วงการระบาดใหญ่และการปิดเมืองทั่วโลก ความนิยมของเกมคอมพิวเตอร์เพิ่มขึ้นอย่างมาก ส่งเสริมการพัฒนาภาคเทคโนโลยี GameFi

ข่าวอื่นๆ

Cryptomines Reborn Cover

Cryptomines ปล่อยตัวอย่างโปรเจกต์กาแล็กซี่เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมมินิเกม

Cryptomines โปรเจ็กต์เกม PlayToEarn บน Binance Smart Chain เพิ่งปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นที่สองหลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วเกมเวอร์ชั่นแรก