Search
Search

5 เกมเล่นเพื่อสร้างรายได้ที่น่าจับตามอง

play to earn

แอดไลน์แล้วเข้ากลุ่มแชท มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

ประเด็นที่สำคัญ

  • เกมที่เล่นเพื่อหารายได้ในรูปแบบ NFT ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและกลายเป็นภาคส่วนที่เติบโตเร็วที่สุดของเศรษฐกิจคริปโต มีทั้งเกมจริง / โกง รอด / ไม่รอด
  • รูปแบบการเล่นเพื่อให้ได้มาซึ่งได้ขโมยสปอตไลต์จากเกมแบบดั้งเดิมเนื่องจากแรงจูงใจในตัวที่เปลี่ยนอำนาจจากผู้เผยแพร่เกมและไปสู่ผู้เล่น
  • ด้วยเกมเมอร์มากกว่า 3.2 พันล้านคนทั่วโลก เกมบล็อคเชนถูกตั้งค่าให้เป็นหนึ่งในตัวขับเคลื่อนหลักสำหรับการนำคริปโตเคอเรนซี่ไปใช้งานจริง

การเพิ่มขึ้นของเกมบล็อคเชนในรูปแบบ NFT ได้เปลี่ยนอุตสาหกรรมเกมด้วยการทำให้ผู้เล่นเป็นผู้รับผลประโยชน์ทางการเงินและมีอำนาจตัดสินใจในระบบนิเวศ การเล่นเกมเพื่อหารายได้ดูเหมือนจะเป็นหนึ่งในตัวขับเคลื่อนที่ใหญ่ที่สุดสำหรับการยอมรับ crypto ในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้า

เกมที่เล่นเพื่อรับรายได้สูงสุดห้าอันดับแรก

การเพิ่มขึ้นของ NFT และความสำเร็จครั้งใหญ่ของ Axie Infinity ซึ่งเป็นเกมบล็อคเชนที่ได้รับความนิยมสูงสุดจนถึงปัจจุบัน ได้ขับเคลื่อนรูปแบบการเล่นเพื่อหารายได้ให้กลายเป็นจุดสนใจของพื้นที่เล่นเกมในปีนี้ AXS เหรียญของเกม Axie ได้พุ่งขึ้นมากกว่า 2,000% ตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม และปัจจุบันมีมูลค่าตลาดประมาณ 7.6 พันล้านดอลลาร์ ด้วยผู้เล่นมากกว่า 2 ล้านคนต่อวัน ปัจจุบันเกมดังกล่าวเป็นหนึ่งในเกมที่สร้างรายได้สูงสุดในสกุลเงินดิจิทัล รองจาก Ethereum เท่านั้น โดยมีรายได้มากกว่า 850 ล้านดอลลาร์จากธุรกรรมในเกมในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

การที่มีผู้เล่นเพิ่มขึ้นของ Axie ได้เผยให้เห็นถึงความต้องการเกมที่เกี่ยวข้องกับ crypto  โดยที่ผู้รับผลประโยชน์ทางการเงินและ ผู้มีอำนาจตัดสินใจไม่ใช่ผู้พัฒนาเกมแต่เป็นผู้เล่น เกมรูปแบบใหม่จึงถือกำเนิดขึ้น เกมที่ผู้เล่นสามารถเป็นเจ้าของและแลกเปลี่ยนทรัพย์สินและตัวละครในเกมได้อย่างอิสระเพื่อรับเงิน

เกมบล็อคเชนที่เล่นเพื่อหารายได้หลายเกมได้เปิดตัวในปีที่แล้ว ในขณะที่บางตัวล้มเหลว แต่เกมอื่นๆอย่าง Gods Unchained, CryptoBlades, Splinterlands และ Arc8 ได้รับความนิยมมหาศาล หลายคนที่เริ่มเล่นเกมเหล่านี้ตั้งแต่แรกๆ ซึ่งทำกำไรได้มหาศาล ส่งผลให้ให้นักเก็งกำไรและนักเล่นเกมคริปโตเริ่มมองหาเกมยอดฮิตครั้งต่อไป

Lightnite

 

Lightnite เป็นเกมแบทเทิลรอยัลออนไลน์แบบผู้เล่นหลายคนที่พัฒนาโดย Satoshi’s Games ซึ่งทุกการโต้ตอบในเกมระหว่างผู้เล่นจะเรียกให้รางวัลเป็นตัวเงินหรือบทลงโทษ เวอร์ชันเบต้าใช้งานได้แล้ว ในขณะที่เวอร์ชันเต็มมีกำหนดวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน 2021

วิธีการเล่นเพื่อหาเงินในเกมมีสองวิธี: ผู้เล่นที่เก่งกว่าผู้อื่นในการต่อสู้ PvP จะได้รับ Bitcoin เป็นรางวัล ในขณะที่ผู้ถูกยิงจะถูกลงโทษและเสีย Bitcoin

The Sandbox

 

Sandbox พัฒนาโดย Pixowl Inc. เป็นโลกเสมือนจริงที่ให้ผู้เล่นสร้าง เป็นเจ้าของ และสร้างรายได้จากประสบการณ์การเล่นเกมบน Ethereum blockchain ผู้เล่นแซนด์บ็อกซ์สามารถซื้อและเป็นเจ้าของที่ดิน พัฒนาเกมของตนเองและโลกเสมือนจริงในเกม และแลกเปลี่ยนไอเท็มในเกม เช่น ตั๋ว NFT เพื่อเข้าชมคอนเสิร์ตและสวนสนุกในเกม

เป้าหมายของ Sandbox คือการทำลายเกมที่มีอยู่เช่น Minecraft และ Roblox โดยให้ผู้เล่นและผู้สร้างในเกมมีความเป็นเจ้าของการสร้างสรรค์ของพวกเขาในรูปแบบของ NFT และให้รางวัลแก่พวกเขาสำหรับการมีส่วนร่วมในระบบนิเวศของพวกเขา เกมเวอร์ชันเบต้าแบบจำกัดได้เปิดให้ใช้งานแล้ว ในขณะที่การเปิดตัวโอเพ่นอัลฟ่าครั้งแรกมีกำหนดในช่วงปลายปี 2021

อสังหาริมทรัพย์ที่จำกัดของอาณาเขตในเกมของ Sandbox เรียกว่า LAND สามารถซื้อได้ด้วยสกุลเงิน SAND ในเกม ซึ่งมีมูลค่าตลาดในปัจจุบันประมาณ 697 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ ผู้เล่นยังสามารถแลกเปลี่ยน NFT ที่เป็นตัวแทนของไอเท็ม metaverse ทุกประเภท รวมถึงสกินอวาตาร์หรือสินค้าที่ขายในร้านค้าในเกมที่ผู้เล่นเป็นเจ้าของ Sandbox ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาและคาดว่าจะเปิดตัวในปลายปี 2022 บริษัทยักษ์ใหญ่หลายราย เช่น ฝาแฝด Winklevoss และ Atari ได้ซื้อที่ดินขนาดใหญ่ในเกมแล้ว

Star Atlas

 

Star Atlas เป็นเกมบล็อคเชนที่ได้รับการคาดหวังมากที่สุดจนถึงปัจจุบัน เป็นวิดีโอเกมแนววางแผนที่ยิ่งใหญ่ในธีมอวกาศในปี 2620 สร้างขึ้นบนบล็อกเชน Solana โดยใช้เอ็นจิ้นวิดีโอเกม Unreal 5 ที่ก้าวล้ำเพื่อมอบสภาพแวดล้อมแบบเรียลไทม์ที่มีคุณภาพระดับโรงภาพยนตร์ เมื่อพิจารณาจากตัวอย่างแล้ว Star Atlas อาจเป็นภาพที่เห็นได้ชัดเจน

ผู้เล่นจะเป็นกัปตันในห้วงอวกาศและยานอวกาศที่มีลูกเรือทั่วโลกเปิดกว้างของกาแล็กซีเพื่อค้นหาสินทรัพย์บนท้องฟ้าและบนบกต่างๆ เมื่อพบแล้ว สินทรัพย์เหล่านี้สามารถขุด ปรับแต่ง และซื้อขายได้บน Universal Marketplace เกมดังกล่าวจะนำเสนอสองสกุลเงินในเกมที่เรียกว่า ATLAS และ POLIS การเป็นเจ้าของสินทรัพย์แบบ NFT, DeFi ในตัวผ่านการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจใน Serum และรูปแบบการกำกับดูแลแบบ on-chain เช่น DAO เพื่อขับเคลื่อนองค์กรทางการเมืองในเกม เช่น กิลด์และพันธมิตร
Star Atlas เล่าถึง Entropia Universe หรือ EVE Online ด้วยกลไกการเล่นเพื่อหารายได้ ถ้าเกมนี้ทำได้สำเร็จจริง ก็แน่ใจว่าจะเป็นหนึ่งในเรื่องราวความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการเกมนี้

Illuvium

 

Illuvium เป็นจักรวาล RPG ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโปเกมอนที่กำลังมาแรง ซึ่งผู้เล่นจะสามารถจับสิ่งที่เรียกว่า Illuvials หรือสัตว์ประหลาดเอเลี่ยนที่ใช้ NFT ที่มีความสัมพันธ์ คลาส และความสามารถที่แตกต่างกัน และต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นเพื่อชิง Ethereum เกมดังกล่าวสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Immutable X ที่ขับเคลื่อนโดย StarkWare และคาดว่าจะวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2021

ในเกมนี้ สกุลเงินหลักสำหรับการซื้อในเกมคือ Etheruem ในขณะที่โทเค็น ILV ของเกมจะไม่เกี่ยวข้องกับกลไกของเกม แต่จะทำหน้าที่เป็นโทเค็นการกำกับดูแลและส่วนแบ่งรายได้แทน ตัวอย่างเช่น ผู้ถือ ILV สามารถ stake เหรียญตนเองใน Illuvium Vault ซึ่งปัจจุบันให้ผลตอบแทนสูงถึง 63% นอกจากนี้ โปรโตคอลจะแจกจ่าย 100% ของรายได้ที่เกิดจากการซื้อในเกมและค่าธรรมเนียมไปยัง Vault เมื่อเกมเริ่มเผยแพร่

ถ้าเกิด Illuvium สร้างรายได้เทียบเท่า Axie Infinity ในรายได้ต่อเดือน (300 ล้านดอลลาร์) ทุกโทเค็น ILV ที่ stake จะได้รับอย่างน้อย 30 ดอลลาร์ต่อ ILV ต่อเดือน โดยสมมติว่า fully diluted supply ทั้งหมด 10 ล้านโทเค็นถูก stake ไว้

Guild of Guardians

Guild of Guardians เป็นเกมเล่นตามบทบาทบนมือถือที่ขับเคลื่อนโดย NFT ที่ใช้บล็อกเชน ให้ผู้เล่นสร้างทีมในฝันของ “ผู้พิทักษ์” เพื่อแข่งขันในกิลด์ บุกดันเจี้ยน และสร้างสินทรัพย์ที่ไม่เหมือนใครเพื่อรับรางวัลที่ซื้อขายได้ เกมดังกล่าวสร้างโดย Stepico และเผยแพร่โดย Immutable ซึ่งเป็นทีมที่อยู่เบื้องหลังเกมการ์ดซื้อขายของเกมบนเชน Ethereum อย่าง Gods Unchained ที่ทำรายได้สูงสุด มีกำหนดวางจำหน่ายในต้นปี 2565

เกมดังกล่าวเป็นหนึ่งในโปรเจ็กต์ที่รอคอยมากที่สุด โดยมีผู้เล่นมากกว่า 140,000 คนอยู่ในรายชื่อรอ ผู้ติดตาม Twitter 68,000 คน และสมาชิก 66,000 คนบน Discord Guild of Guardians ยังทำงานร่วมกับ Ubisoft และร่วมมือกับ Sandbox เพื่อเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จสูงสุด

เช่นเดียวกับเกมอื่น ๆ เพื่อหารายได้ มันมีโทเค็นในเกมของตัวเองที่เรียกว่า Chain Guardians (CGG) โทเค็นจะทำหน้าที่เป็นทั้งยูทิลิตี้และโทเค็นการกำกับดูแล ให้รางวัลแก่ผู้เล่นที่เข้าร่วมในระบบนิเวศอย่างแข็งขัน ในเดือนมิถุนายน Guild of Guardians ได้เสร็จสิ้น “NFT Founder Sale” ครั้งแรกซึ่งมีคอลเลกชัน NFT ที่ผู้เล่นจะใช้เพื่อเรียกฮีโร่ที่ระดับ หายาก มหากาพย์ หรือระดับตำนาน ที่จะเล่นได้เมื่อเกมเปิดตัว

กดไลค์เพจ Facebook เพื่อติดตามข่าวสาร

Add Line + Join Chat มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Share:

Facebook
Twitter
Email

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปกสิง

Singha ไม่ตกเทรนด์ ลุย Metaverse ส่งทัพแบรนด์ดัง เข้า Jakaverse บนพื้นที่กว่า 100 ไร่

Jakaverse โลกแห่งเกมเสมือนจริง ซึ่งก่อนหน้าได้มีแบรนด์ต่างๆ ทั้งไทยและเทศให้ความสนใจเข้าร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Food Factors

Barbados

Barbados จัดตั้งดินแดนอธิปไตยใน Metaverse

ประเทศเกาะเล็ก ๆ แห่งบาร์เบโดสกำลังดำเนินการอย่างกล้าหาญในการจัดตั้งสถานทูตใน metaverse เริ่มต้นด้วย Decentraland ประเทศที่เป็นมิตรกับ crypto

ข่าวอื่นๆ

Cryptomines Reborn Cover

Cryptomines ปล่อยตัวอย่างโปรเจกต์กาแล็กซี่เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมมินิเกม

Cryptomines โปรเจ็กต์เกม PlayToEarn บน Binance Smart Chain เพิ่งปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นที่สองหลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วเกมเวอร์ชั่นแรก