Search
Search

Splinterlands กลายเป็นเกม P2E อันดับต้น ๆ บนพื้นที่ของ DeFi

Splinterlands top of DeFi

แอดไลน์แล้วเข้ากลุ่มแชท มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

เกมบล็อคเชนอันดับหนึ่งที่มียอดผู้เล่นที่ยังเข้าเล่นมากที่สุด

ตอนนี้ Splinterlands เป็นเกมอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรม Decentralized Finance (DeFi) โดยอ้างอิงจากยอดผู้ที่ยังคงใช้งานบนแพลตฟอร์มอยู่ นอกจากนี้สถิติล่าสุดแสดงให้เห็นว่าเกมนี้เป็นผู้นำบนชาร์ตในพื้นที่ DeFi ทั้งหมด ซึ่งเกมนี้เป็นเกมสะสมซื้อขายการ์ดที่มีผู้ลงทะเบียนมากกว่า 403.1k โดยเป็นกระเป๋าเงินผู้ใช้ที่ไม่ซ้ำกันในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านตามข้อมูลสถิติจาก DappRadar ซึ่งในแง่ของสติถิถือว่าเป็นสถิติยังที่ไม่เคยมีมาก่อน 

Splinterlands top of DeFi

ทางค่ายเกมได้โพสต์ลงในทวิตเตอร์เพื่อขอบคุณเหล่าคอมมูนิตี้ของแขาว่าพวกเขามีส่วนที่ทำให้เกิดการเพิ่มขึ้นนี้  โดยทางโปรโตคอลของเกมมีการบันทึกธุรกรรมมากกว่า 15.5 ล้านรายการและมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 125.1K ดอลลาร์ โดยเป็นที่อยู่กระเป๋าเงินที่ไม่ซ้ำกันจำนวนมากที่โต้ตอบกับสัญญาอัจฉริยะทำให้เกมนี้กลายเป็นแพลตฟอร์ม GameFi Play-to-Earn GameFi อันดับหนึ่งบน DeFi 

แรงผลักดันที่ทำให้มีผู้เข้าใช้งานเยอะคืออะไร? 

การเป็นโปรโตคอลที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดบน DeFi นั้นไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ซึ่งในบล็อกของ DappRadar ได้ชี้ให้เห็นว่าตัวเร่งที่อยู่เบื้องหลังการเพิ่มขึ้นอาจเป็นการเพิ่มกลไกการ Stack โดยเขาได้เขียนลงบล็อกเมื่อวันที่ 28 กันยายนไว้ว่า “สาเหตุหนึ่งที่ทำให้จำนวนผู้ใช้ที่โต้ตอบกับแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นคือการเพิ่มกลไกการ Stack เพื่อรับ VOUCHERS และด้วยระบบของเกมที่ออกแบบจากทีมพัฒนาโดยมีการจูงใจพฤติกรรมที่พวกเขาต้องการให้คอมมูนิตี้เข้ามามีส่วนร่วมอยู่แล้ว”

Splinterlands top of DeFi

เกมนี้ไม่ได้เป็นเพียงเกมบล็อกเชนชั้นนำเท่านั้น แต่ยังเป็นเกม Decentralized Application (dApp) อันดับหนึ่งในปัจจุบันอีกด้วย การจัดอันดับของ DappRadar แสดงให้เห็นถึงช่องว่างขนาดใหญ่ระหว่างเกมและโปรโตคอลอื่น ๆ รวมถึง Decentralized Exchange (DEX) ของ PancakeSwap ที่ได้รับความนิยม ซึ่งโปรโตคอลอื่น ๆ จะสามารถแข่งขันกับ Splinterlands ได้หรือไม่ต้องคอยติดตามกันต่อไป

Splinterlands คือเกมอะไร?

Splinterlands top of DeFi

Splinterlands เป็นเกมไพ่สำหรับซื้อขายแบบผู้เล่นหลายคนที่มาพร้อมกับการออกแบบที่จะทำให้คุณนึกถึงการเล่นเกมไพ่โปเกมอนและตัวละครจาก World of Warcraft เกมดังกล่าวมีการเล่าเรื่องที่พัฒนาขึ้นโดยอิงจากโลกลึกลับ ซึ่งเกมนี้ยังได้สร้างขึ้นบน Hive blockchain เพื่อเสนอธุรกรรมที่รวดเร็วและความโปร่งใสอย่างเต็มรูปแบบ ผู้เล่นสามารถเข้าไปในเกมเพื่อพิชิตโลกหรือร่วมทำภารกิจต่าง ๆ ให้สำเร็จและรับรางวัลได้ 

 

กดไลค์เพจ Facebook เพื่อติดตามข่าวสาร

Add Line + Join Chat มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Share:

Facebook
Twitter
Email

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SPS

สรุป AMA จาก Splinterlands ประจำวันที่ 1 ต.ค.

โดยเนื้อหาในบทความนี้จะเป็นการตอบคำถามเกี่ยวกับหัวข้อหลัก 3 เรื่อง คือ พบกับสมาชิกในทีม Splinterlands บางส่วน Chaos Legion และ การขยายที่ดิน 

ข่าวอื่นๆ

Cryptomines Reborn Cover

Cryptomines ปล่อยตัวอย่างโปรเจกต์กาแล็กซี่เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมมินิเกม

Cryptomines โปรเจ็กต์เกม PlayToEarn บน Binance Smart Chain เพิ่งปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นที่สองหลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วเกมเวอร์ชั่นแรก