Search
Search

My Neighbor Alice นำเสนอ “Tales from the Dev Team”

My Neighbor Alice Presents “Tales from the Dev Team”

แอดไลน์แล้วเข้ากลุ่มแชท มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

My Neighbor Alice ได้พัฒนาเกมอย่างต่อเนื่องเสมอมาซึ่งเดือนที่ผ่านมาก็ได้มีการอัปเดทที่สำคัญที่สุดมากมายหลายอย่างดังรายละเอียดต่อไปนี้

  • การพัฒนาเครื่องมือ

ทีมออกแบบได้พัฒนาเครื่องมือที่เบื้องหลังการทำนั้นมีความสวยงามมากแต่น่าเสียดายที่เราในฐานะผู้เล่นไม่สามารถเห็นได้  เครื่องมือที่ทางเกมกำลังพัฒนาอยู่นั้นจะช่วยให้เกมสามารถแปลเป็นภาษาต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายและยังทำให้ทีมงานสามารถออกแบบสถิติของไอเท็มในเกมทั้งหมดได้ เช่น แครอท ต้นไม้ พืช และสิ่งที่คุณมีอยู่ นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือที่สำคัญอีกตัวหนึ่งก็คือเครื่องมือสร้างสคริปต์ภาพ ‘Bolt’ ซึ่งมันเป็นการเขียนโปรแกรมสำหรับผู้ที่ต้องการใช้เมาส์มากกว่าแป้นพิมพ์ ระบบ Bolt นี้จะช่วยให้ทีมงานสร้างตัวละครที่น่าสนใจในเกมได้ง่ายขึ้นและอธิบายกลไกของเกมให้ผู้เล่นได้ดียิ่งขึ้น

My Neighbor Alice Update

  • การควบคุม Playtest

หนึ่งในการตัดสินใจในการออกแบบที่สำคัญมากที่ทีมงานทำอยู่ในขณะนี้คือวิธีที่เกมควบคุมการทำงาน โดยการควบคุมเกมเป็นวิธีหลักที่ผู้เล่นโต้ตอบกับเกม การควบคุมจึงมีความสำคัญสูงสุดที่ง่ายต่อการเรียนรู้ หนึ่งในโปรแกรมเมอร์ของทีมงานได้สร้างต้นแบบที่สามารถลองใช้รูปแบบการควบคุมที่แตกต่างกันสองแบบขึ้นมา รูปแบบการควบคุมหนึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกม RPG และอีกรูปแบบหนึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเกม FPS เมื่อทีมงานทดสอบกับสมาชิกของกลุ่มเป้าหมาย (เกมเมอร์หญิงทั่วไปอายุ 18 ถึง 38 ปี) พบว่าการควบคุมสไตล์ RPG ได้รับความนิยมมากขึ้น 

พวกเขาเรียนรู้ได้ง่ายกว่าและการคลิกที่บางสิ่งเพื่อโต้ตอบกับสิ่งนั้นให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติมากกว่าการกดแป้นและต้องจำว่าแป้นใดสอดคล้องกับการกระทำใด สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าการทดสอบผู้ใช้ในช่วงแรกมีความสำคัญเพียงใด หากไม่มีการทดสอบผู้พัฒนาอาจใช้รูปแบบการควบคุมที่ไม่ค่อยน่าใช้ส่งผลให้การมีส่วนร่วมกับเกมลดลง

About My Neighbor Alice

  • การทดสอบขนาดใหญ่

ในปีนี้ แผนของค่ายเกมคือการพัฒนาแต่ละฟีเจอร์เกมทั้งหมดและฟีเจอร์ทั้งหมดเหล่านั้นต้องได้รับการทดสอบอย่างครอบคลุม คุณสามารถคาดหวังการทดสอบขนาดใหญ่ในปีนี้เช่นเดียวกับการทดสอบในเดือนสิงหาคมปี 2021 ถัดจากกิจกรรมการทดสอบภายนอกก็จะมีกิจกรรมการทดสอบภายในเป็นประจำ หากคุณสนใจที่จะลองเล่นส่วนใหม่ ๆ ของเกมเป็นคนแรก ๆ และช่วยทีมงานตัดสินใจว่าเกมควรไปในทิศทางใดสามารถเข้าไปแสดงความคิดเห็นที่ https://myneighboralice.medium.com/my-neighbor-alice-presents-tales-from-the-dev-team-part-1-70095609ff90  ทีมงานจะติดต่อกลับไป

เกี่ยวกับ My Neighbor Alice

My Neighbor Alice เป็นเกมการสร้างบนบล็อกเชนให้กับผู้เล่นหลายล้านคนทั่วโลกทุกคนสามารถซื้อและเป็นเจ้าของเกาะเสมือนจริง, รวบรวม, สร้างไอเท็มที่น่าตื่นเต้น และพบปะเพื่อนใหม่ได้

กดไลค์เพจ Facebook เพื่อติดตามข่าวสาร

Add Line + Join Chat มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Share:

Facebook
Twitter
Email

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวอื่นๆ

Cryptomines Reborn Cover

Cryptomines ปล่อยตัวอย่างโปรเจกต์กาแล็กซี่เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมมินิเกม

Cryptomines โปรเจ็กต์เกม PlayToEarn บน Binance Smart Chain เพิ่งปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นที่สองหลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วเกมเวอร์ชั่นแรก