Search
Search

Chumbi Valley เกมที่ผสมผสาน Pokemon และ Stardew Valley บน Polygon

cover-chumbi-valley-pokemon-stardew-valley-polygon

แอดไลน์แล้วเข้ากลุ่มแชท มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Chumbi Valley เกมที่ผสมผสาน Pokemon และ Stardew Valley บน Polygon

Chumbi Valley เป็นเกมบล็อคเชนที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อผสมผสานองค์ประกอบของ Pokemon และ Stardew Valley เข้าด้วยกันบนบล็อคเชน Polygon ซึ่งสินทรัพย์ทั้งหมดภายในเกมจะเป็น NFT หรือโทเค็นที่ผู้เล่นสามารถรับได้จากหลากหลายวิธี ทางทีมงานต้องการนำเสนอเกมบล็อคเชนที่เล่นได้ง่ายและไม่ซับซ้อน ทำให้เกมนี้สร้างขึ้นโดยการรับฟังความคิดเห็นของคอมมูนิตี้ในทุกขั้นตอน โปรเจ็คนี้ยังอยู่ในขั้นตอนที่ 1 ของแผนงาน แต่แนวคิดและ Litepaper ของเกมนั้นโดดเด่นและน่าสนใจมาก นักพัฒนายังได้บอกไว้ใน Litepaper อีกว่าเกมนี้จะสามารถเริ่มต้นเล่นได้ฟรี

เรื่องราวภายในเกมคือผู้เล่นต้องใช้เวลาใน Chumbi Valley เพื่อดูแลสวน, สำรวจภูมิประเทศ และเลี้ยงดู Chubmi ซึ่งเจ้า Chubmi นี้เป็นสัตว์ในตำนานที่อาศัยอยู่ในหุบเขาที่เป็นป่า พวกเขา มีความผูกพันทางวิญญาณกับป่าและมีคาถาต่าง ๆ เพื่อคอยปกป้องผืนป่าของพวกเขา ผู้เล่นจะมี “Ancestor Chumbi” ที่คอยช่วยให้คุณทำภารกิจต่าง ๆ ที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จ แต่ตัวนี้จะไม่สามารถขายหรือแลกเปลี่ยนได้

ผู้เล่นสามารถรับ Chumbi จริงได้จากตลาดในเกม (เมื่อเปิดใช้งานจริง) หรือจากการขายในช่วงพรีเซลล์ต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังมีผู้ฝึกอบรมและดูแล Chumbi ให้สามารถอาศัยอยู่ได้พร้อมกับบอกวิธีการเช่า Chumbi ของผู้อื่นเพิ่มเติม

ทำความรู้จักกับ Chumbi

เมื่อคุณได้รับ Chumbi ตัวจริงแล้ว คุณจะต้องเพิ่มเลเวลและทำให้มันมีความสุข Chumbi ที่มีความสุขจะมีค่า APY ที่สูงกว่าและคุณสามารถเพิ่มเลเวล Chumbi ของคุณได้โดยต่อสู้กับ Cursed Chumbi (NPC) หรือผู้เล่นคนอื่นๆ Chumbi ยังสามารถเรียนรู้และเพิ่มระดับคาถาซึ่งจะทำให้คุณสามารถสร้างทรัพยากรโทเค็นในขณะที่อออฟไลน์อยู่ได้

 

chumbi-valley-pokemon-stardew-valley-polygon 1

 

Chumbi มีหลากหลายประเภทหลักโดยมีทั้งขน และส่วนต่างๆ ของร่างกาย ซึ่งประเภทหลักของมันจะส่งผลต่อการต่อสู้และการผสมพันธุ์ในขณะที่ส่วนอื่นๆ ของร่างกายก็สามารถให้ประโยชน์ได้ด้วยเช่นกัน ประเภทหลักถือว่าเป็นคุณลักษณะที่สำคัญที่สุดซึ่งจะมีทั้ง เช่น ดอกไม้ เปลวไฟ และแม่น้ำ

Chumbi จะมีการโจมตี, พาสซีฟ และความสามารถที่จะใช้ในการต่อสู้กับ NPC และผู้เล่นคนอื่นๆ อย่างที่คุณคาดไว้ ทุกประเภทหลักมีจุดอ่อนและจุดแข็งของตัวเองผู้เล่นจะต้องจดจำข้อดีเหล่านี้เพื่อเพิ่มโอกาสในการชนะ

เกมนี้มีรูปแบบเป็นอย่างไร?

นักพัฒนาต้องการให้คุณใช้เวลาไปกับ Chumbi Valley และอยู่ที่นั่นเป็นเวลาหลายชั่วโมง แน่นอนล่ะว่ามันไม่ใช่ประเภทของเกมที่จะเล่นครั้งละสองสามนาทีก็จบ เพราะพวกเขาต้องการให้ผู้เล่นด่ำดิ่งไปกับเกมคล้ายๆ กับ Stardew Valley หรือ Pokemon

การเล่นเกมนี้จะแบ่งออกเป็นสามกิจกรรมหลัก คือ การสร้างบ้าน, การสำรวจ และการทำฟาร์ม โดยการสร้างบ้านจะเริ่มต้นจากการอาศัยอยู่บนที่ดิน ผู้เล่นสามารถเคลียร์ป่าและสร้างบ้านของตัวเองได้ เมื่ออยู่ในโหมดการสำรวจผู้เล่นสามารถเพิ่มพลังให้กับทางเข้าอันโบราณเพื่อสำรวจภูมิประเทศที่ถูกสร้างขึ้นแบบสุ่มได้ ในการสำรวจนี้ผู้เล่นจะสามารถหา NFT ที่หายากได้อีกด้วย

 

chumbi-valley-pokemon-stardew-valley-polygon 2

 

ในส่วนของเมล็ดนั้นสามารถนำมาปลูกเป็นพืชหรือผลไม้ได้และต้องรดน้ำอย่างสม่ำเสมอ เมื่อผลผลิตเติบโตแล้วก็จะสามารถนำมาเป็นอาหารของ Chumbi ได้ ภายในเกมยังมีอีกหลายอย่างที่ผู้เล่นต้องทำเพื่อเป็นช่องทางในการทำเงินได้ ยกตัวอย่างเช่น

  • ต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆ
  • การทำฟาร์มและการขายพืชผล
  • การประดิษฐ์และการขาย NFT
  • การทำฟาร์มแบบออฟไลน์โดยใช้คาถาของ Chumbi
  • การผสมพันธุ์และการขาย Chumbi
  • รับ APY จาก Shrine of Givin
  • รับรางวัลจากการ Stack โทเค็น
  • รับรางวัลสมบัติจาก Chumbi

เกมดังกล่าวนี้จะใช้โทเค็นสองตัว คือ CHMB และ LSTS โดย CHMB จะเป็นโทเค็นหลักและเชื่อมโยงโดยตรงกับเศรษฐกิจของเกม เช่น การซื้อไอเท็มใหม่หรือการเพาะพันธุ์ Chumbi นอกจากนี้ยังจะได้รับเป็นรางวัลสำหรับการ Stack อีกด้วย ในทางกลับกัน LSTS จะใช้เพื่อดูแลการเติบโต Chumbi ของคุณ คาดว่าในไม่ช้านี้จะมีการเปิดพรีเซลล์ของ Chumbi, การขายโทเค็นของ Chumbi และ พรีเซลล์ของ Chumbi Village แต่ขณะนี้ยังไม่มีการประกาศวันที่สำหรับการขายสิ่งเหล่านี้

Chumbi Valley คือเกมอะไร?

 

chumbi-valley-pokemon-stardew-valley-polygon 3

 

Chumbi Valley เป็นเกมบล็อคเชนที่กำลังพัฒนา ซึ่งจะเปิดตัวทั้งบน Android, iOS และพีซี ทุกสิ่งมีชีวิตและไอเท็มต่างๆ ในเกมจะเป็น NFT ผู้เล่นต้องเลี้ยงดู Chumbi สัตว์ในตำนานที่เป็นศูนย์กลางของเกมพร้อมกับดูแลฟาร์มของพวกเขาและสำรวจภูมิประเทศที่ถูกสร้างขึ้นแบบสุ่ม

นักพัฒนากล่าวว่าพวกเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Studio Ghibli, Pokemon, Stardew Valley และ Zelda ผู้เล่นจึงจะสามารถเห็นภาพบางส่วนในเกมที่แสดงให้เห็นถึงอิทธิพลของชื่อเกมเหล่านั้นได้ ขณะนี้เกมกำลังก้าวผ่านขั้นตอนที่ 1 ของแผนงานและหนทางยังคงอีกยาวไกล แต่อย่างไรก็ตามเกมนี้นับว่าเป็นแนวคิดที่น่าสนใจและควรค่าแก่การติดตาม

กดไลค์เพจ Facebook เพื่อติดตามข่าวสาร

Add Line + Join Chat มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Share:

Facebook
Twitter
Email

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Chumbi Valley กิจกรรมแจก NFT มูลค่ารวมเกือบล้านบาท ไม่ต้องลงทุนก็ลุ้นได้!?

Chumbi Valley เกม NFT Play-to-Earn สุดน่ารัก กำลังจัดกิจกรรมแจก NFT 4 กิจกรรม ซึ่งสามารถไปร่วมลุ้น NFT ได้ตามเงื่อนไขของกิจกรรมทั้ง 4 อย่าง เราไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

ข่าวอื่นๆ

Cryptomines Reborn Cover

Cryptomines ปล่อยตัวอย่างโปรเจกต์กาแล็กซี่เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมมินิเกม

Cryptomines โปรเจ็กต์เกม PlayToEarn บน Binance Smart Chain เพิ่งปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นที่สองหลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วเกมเวอร์ชั่นแรก