Search
Search

Immutable ระดมทุนได้ 60 ล้านดอลลาร์สำหรับแพลตฟอร์มที่ใช้ NFT เพื่อช่วยสร้างรายได้จากเกม

immutable-raises-60m-for-nft-games

แอดไลน์แล้วเข้ากลุ่มแชท มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Immutable ระดมทุนได้ 60 ล้านดอลลาร์สำหรับแพลตฟอร์มที่ใช้ NFT เพื่อช่วยสร้างรายได้จากเกม

Immutable ที่ตั้งอยู่ในซิดนีย์ประเทศออสเตรเลีย ได้สร้างแพลตฟอร์มบน Ethereum เพื่อสร้างรายได้จาก NFT ในเกม และยังเป็นผู้สร้างเกมการ์ดสะสมที่ใช้ NFT ของ Gods Unchained

NFTs ใช้บัญชีแยกประเภทที่โปร่งใสและปลอดภัยของ blockchain เพื่อเจาะจงไอเทมดิจิทัลโดยเฉพาะ นั่นหมายความว่าไอเทมดิจิทัลหายากสามารถขายได้ในราคาที่สูงขึ้นในเกมที่ใช้ NFT

บริษัทยังเพิ่งเปิดเผยว่าจะออกโทเค็น $GODS จะแจกหรือขายให้กับผู้เล่นเพื่อให้พวกเขาได้มีเสียงในการดำเนินเกมของสตูดิโอ เมื่อเปิดตัว $GODS จะทำงานเป็นยูทิลิตี้และโทเค็นการกำกับดูแล ให้อำนาจการโหวตแก่ผู้ถือครองในพื้นที่ดิจิทัล และโอกาสในการ stake ที่อนุญาตให้ผู้เล่นได้รับรางวัลผ่านแคมเปญการเล่นเกม

เมื่อเวลาผ่านไป ฟังก์ชันของ $GODS จะขยายไปถึงการใช้ภายในเกม เช่น “เล่นเพื่อรับเงิน” ของ Gods Unchained ทำให้ผู้เล่นสามารถรับโทเค็น $GODS เป็นรางวัล หากโทเค็นเหล่านั้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้น ผู้เล่นสามารถขายพวกมันเพื่อกำไรของตัวเอง สิ่งนี้คือ Leisure Economy ซึ่งเราทุกคนได้รับเงินจากการเล่นเกม ทาง Immutable หวังว่าบริษัทเกมชั้นนำจะนำ NFT มาใช้ ซึ่งในขณะนี้เป็นที่นิยมสำหรับชาวคริปโตแต่ว่ายังเป็นสิ่งที่ค่อนข้างใหม่และสับสนสำหรับชาวเกมเมอร์ทั่วไป

“มันน่าตื่นเต้น” Robbie Ferguson ผู้ร่วมก่อตั้ง Immutable กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับ GamesBeat “สิ่งที่ใหญ่ที่สุดที่เราต้องการสร้างคือชุดเครื่องมือที่นักพัฒนาหลักสามารถใช้เพื่อสร้างเกม NFT โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับบล็อคเชน”

เครื่องมือนี้รวมถึงวิธีการเปิดใช้งานการซื้อด้วยบัตรเครดิต บริการป้องกันการฟอกเงิน การปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เข้าใจลูกค้าของคุณ และอื่นๆ ในการใช้งาน NFTs ในเกม “เราสามารถจัดหาความต้องการแบบ end-to-end ของลูกค้ากระแสหลักได้” เขากล่าว

ความนิยมของ NFT

 

immutable-raises-60m-for-nft-games

 

ตลาดสำหรับ NFTs พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดใหม่ในไตรมาสที่สองของปี 2564 โดยมียอดขาย 2.5 พันล้านดอลลาร์ในครึ่งแรกของปี เพิ่มขึ้นจากเพียง 13.7 ล้านดอลลาร์ในครึ่งแรกของปี 2020 NFT ได้แพร่หลายไปสู่แอพพลิเคชั่นอื่นๆเช่น ศิลปะ ของสะสมกีฬาและดนตรี NBA Top Shot (การ์ดบาสเก็ตบอลแบบสะสมดิจิทัล) เป็นตัวอย่าง

การ์ด NBA Top Shot โดย Dapper Labs ทำยอดขายทะลุ 750 ล้านดอลลาร์ในเวลาเพียงปีเดียว และภาพดิจิทัล NFT โดยศิลปิน Beeple ขายที่ Christie’s ในราคา 69.3 ล้านดอลลาร์ นักลงทุนเทเงินลงใน NFT และนักลงทุนบางคนเป็นแฟนเกม รายได้รายสัปดาห์สำหรับ NFTs สูงสุดในเดือนพฤษภาคมและเกิดการแคลช แต่ในเดือนสิงหาคม รายได้เหล่านั้นมากกว่าที่ผ่านมาแต่ NFT ก็มีข้อเสียเช่นกันในการหลอกลวงหลายครั้งที่ผู้คนขโมยงานศิลปะและนำมาขายเป็น NFT ของตนเอง

เมื่อสังเกตเห็นการเพิ่มขึ้นของยอดขาย NFT เฟอร์กูสันกล่าวว่า “ดูสิ ฉันคิดว่าเราอยู่ในวัฏจักรสูงสุด ในขณะนี้ ฉันคิดว่าผู้คนกำลังซื้อสิ่งเหล่านี้โดยคาดหวังผลกำไร มันจะพัง พังยับเยินอย่างใหญ่หลวง ทุกบูมเป็นสิ่งที่ดีเพราะมันนำมาสู่การ adoption คุณไม่สามารถคาดเดาได้อย่างสมบูรณ์แบบ คุณกังวลเสมอว่ามันจะขึ้นหรือลง สิ่งที่ฉันตื่นเต้นคือการเปลี่ยนไปใช้ NFT แบบยูทิลิตี้”

เขาเชื่อว่าบริษัทของเขาสามารถหาเงินได้สำเร็จเพราะมุ่งเน้นไปที่โครงสร้างพื้นฐาน ไม่ใช่สินค้าดิจิทัลที่ตกยุคซึ่งตกเทรนด์ได้ง่าย นอกจากนี้ยังสร้างเกมที่ผู้คนสนุกกับการเล่น เช่น Gods Unchained การสร้างเกมดังกล่าวช่วยให้บริษัทเข้าใจถึงความต้องการและข้อกำหนดสำหรับโครงสร้างพื้นฐาน เขากล่าว

“เราผ่านสองตลาดหมีในฐานะบริษัทมาแล้ว ดังนั้นเราจึงพร้อมสำหรับทุกสิ่งที่จะเกิดขึ้น” เฟอร์กูสันกล่าว

Immutable X protocol

 

immutable x protocol

 

Immutable ได้สร้าง Immutable X ซึ่งเป็นโปรโตคอลที่ปรับขนาดได้ของ Layer 2 สำหรับ NFTs บน Ethereum นั่นหมายความว่ามันช่วยให้ทำธุรกรรมได้เร็วกว่าที่ตั้งใจไว้บน Ethereum มาก และมันไม่ได้ใช้พลังในการคำนวณมากนัก ดังนั้นจึงไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมมากเท่ากับการทำธุรกรรมบน Ethereum ตามปกติ ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ใช้ไม่ต้องเสีย “gas fee” ค่าธรรมเนียมเหล่านั้นเป็นศูนย์ และก็ไม่กระทบต่อความปลอดภัยเพราะพวกเขาใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม Ethereum ที่ปลอดภัย

ในการสัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ Ferguson กล่าวว่าในปี 2020 Immutable ได้ค้นพบวิธีแก้ปัญหาบนพรมแดนของ crypto กับ StarkWare ซึ่งใช้ประโยชน์จากการใช้ Ethereum cryptocurrency และความปลอดภัยโดยไม่มีค่าธรรมเนียมจำนวนมาก Immutable X สร้างขึ้นจากเทคโนโลยี “Layer 2 scaling” ของ Starkware สิ่งสำคัญที่สุดคือผู้ใช้ไม่ต้องวางใจใน Immutable ที่คงอยู่ถาวรเพื่อเป็นเจ้าของ NFT ของตนต่อไป พวกเขาสามารถไว้วางใจใน Ethereum Mainnet ของ Immutable X พร้อมใช้งานเป็นโซลูชัน Layer 2 สำหรับ NFT บน Ethereum แล้ว

“ท้ายที่สุด การรักษาความปลอดภัยนี้คือประเด็นทั้งหมด” เฟอร์กูสันกล่าว “มิฉะนั้น คุณอาจจะสร้างฐานข้อมูลแบบรวมศูนย์ใหม่ก็ได้

“สิ่งที่บริษัทของเรามุ่งเน้นคือการขยายขนาดเกมเหล่านี้และแอพพลิเคชั่นเหล่านี้ในแนวทางที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ และในท้ายที่สุด ยังคงกระจายอำนาจ ในขณะที่ยังคงใช้งานง่ายสุด ๆ สำหรับแอพพลิเคชั่นกระแสหลัก นั่นเป็นเหตุผลที่เราตัดสินใจสร้าง Immutable X เราใช้เวลานานมากในการค้นหาโซลูชันการปรับขนาด เราต้องทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงข้อเสนอของการเป็นเจ้าของ NFT”

โซลูชันอื่นๆ สำหรับ Ethereum กำลังสร้าง cryptocurrencies ทางเลือกที่เร็วขึ้นด้วยวิธีการต่างๆ ในการบรรลุข้อตกลงร่วมกัน แต่ทางเลือกเหล่านี้ไม่ได้รับความนิยมเท่ากับ Ethereum อีกวิธีหนึ่งคือการสร้าง side chain ที่มีการประมวลผลประเภทต่าง ๆ สำหรับธุรกรรม แต่ Ferguson กล่าวว่าโซลูชันเหล่านั้นอาจล้มเหลวได้เนื่องจากความปลอดภัยยังไม่แข็งแกร่งเท่ากับ Ethereum หากการรักษาความปลอดภัยล้มเหลว ความถูกต้องของ NFT ก็เช่นกัน และนั่นอาจเป็นหายนะ เฟอร์กูสันกล่าว

“เราใช้ Ethereum สำหรับทุกสิ่งที่เราทำ เราแค่บีบอัดข้อมูลโดยใช้ zero-knowledge proofs [เทคนิคการตรวจสอบ] ซึ่งช่วยให้เราไปถึงระดับที่สูงมาก” เฟอร์กูสันกล่าว

Game partners

 

gods unchained

 

ตั้งแต่การ์ดสะสม NFT ไปจนถึงแฟชั่น NFT ความร่วมมือทางเทคโนโลยีของ Immutable ครอบคลุมในหลายอุตสาหกรรม Gods Unchained ของ Immutable นำโดย Chris Clay อดีตผู้อำนวยการเกมของ Magic the Gathering Arena และ Immutable ก็สร้าง Guild of the Guardians ด้วย

โครงการเด่นอื่นๆ ได้แก่

  • OpenSea (ตลาด NFT)
  • Mintable (ตลาด NFT)
  • สตูดิโอ RTFKT (ศิลปินแฟชั่น NFT)
  • ของสะสม Ecomi/VeVe (ของสะสมที่มีลิขสิทธิ์)
  • Medal.TV (เว็บไซต์คลิปเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลก)
  • HighRise (แซนด์บ็อกซ์โซเชียล)
  • TokenTrove (ตลาดของสะสม)
  • SuperFarm (deif NFT farm)
  • Epics.GG (แพลตฟอร์มตลาดไวท์เลเบลสำหรับ NFT)
  • Illuvium (เกมต่อสู้อัตโนมัติ RPG)
  • Lucid Sight (เบสบอล MLB Champions, Crypto Space Commander)
  • War Riders
  • Double Jump.Tokyo/MCH+

มีการประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับบริษัทเกม 10 รายหรือมากกว่านั้น และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ “สิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดคือความสนใจจากบริษัทเกมยักษ์ใหญ่” เฟอร์กูสันกล่าว “พวกเขากล่าวว่าพวกเขามีกลยุทธ์ NFT ที่เร่งขึ้นภายในสามหรือสี่ปี เราเห็นว่าสตูดิโอเกมใหญ่ๆ ทั่วโลกมีทีมที่ทุ่มเทเพื่อค้นหาว่ากลยุทธ์ NFT ของพวกเขาคืออะไร และบางแห่งกำลังสร้างกลยุทธ์ในการป้องกัน เรากำลังดำเนินการอย่างจริงจังและบอกว่าเราสามารถเป็นผู้นำตลาดในประสบการณ์ NFT สำหรับเกมเมอร์ได้”

กดไลค์เพจ Facebook เพื่อติดตามข่าวสาร

Add Line + Join Chat มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Share:

Facebook
Twitter
Email

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวอื่นๆ

Cryptomines Reborn Cover

Cryptomines ปล่อยตัวอย่างโปรเจกต์กาแล็กซี่เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมมินิเกม

Cryptomines โปรเจ็กต์เกม PlayToEarn บน Binance Smart Chain เพิ่งปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นที่สองหลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วเกมเวอร์ชั่นแรก