Search
Search

Immutable X (IMX) ราคาพุ่งสูงขึ้นหลังจากประกาศเป็นพันธมิตรกับ ‘GameStop’

Immutable X (IMX) price soars after GameStop partnership

แอดไลน์แล้วเข้ากลุ่มแชท มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา “Immutable X (IMX)” Potocol Layer 2 บน Ethereum ได้ประกาศความร่วมมือกับ “GameStop” ร้านขายวิดีโอเกมชื่อดังในสหรัฐอเมริกาที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1984 และมีสาขาแล้วกว่า 5,000 สาขาทั่วโลก

Game Stop

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView แสดงให้เห็นว่าหลังจากที่ราคาของ IMX แตะระดับต่ำสุดที่ $1.99 ในวันที่ 24 มกราคม ราคาก็ได้เพิ่มขึ้น 116% หลังจากประกาศความร่วมมือกับ GameStop โดยทำระดับสูงสุดในแต่ละวันอยู่ที่ $4.29 และมีปริมาณการซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมงเพิ่มขึ้น 505% หรือเท่ากับ 333.5 ล้านดอลลาร์ โดยเหตุผลที่ราคาพุ่งขึ้นสูงนั้นมีอยู่ 3 ประการ คือ การประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับ GameStop, การลิสต์โทเค็น IMX บน Binance และความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องบนพื้นที่ NFT 

ความร่วมมือระหว่าง Immutable X กับ GameStop

การเพิ่มโมเมนตัมที่ใหญ่ที่สุดสำหรับ IMX เริ่มต้นเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์หลังจากประกาศความร่วมมือกับ GameStop เพื่อเปิดตัวตลาด NFT ในปลายปีนี้ ซึ่งส่วนหนึ่งของความร่วมมือในครั้งนี้คือมีการจัดตั้งกองทุนมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ที่ออกแบบมาเพื่อมอบทุนให้กับนักพัฒนาเกมและสตูดิโอที่สนใจสร้างสรรค์งานบน ImmutableX และตลาด NFT 

GameStop ระบุว่าได้เลือก ImmutableX สำหรับการทำงานร่วมกันครั้งนี้เนื่องจากลักษณะของแพลตฟอร์มมีความรวดเร็วและมีราคาจับต้องได้ อีกทั้งยังมี Carbon-Neutral และการทำธุรกรรมที่แทบจะไม่จำกัดเลย ทั้งนี้ IMX ยังได้ใช้เทคโนโลยีการพิสูจน์จาก Zero-knowledge ของ StarkWare เพื่อให้ได้ความสามารถในการปรับขนาดบน Ethereum นอกจากนี้ Carbon Footprint ใด ๆ ที่สร้างขึ้นโดยเครือข่ายจะถูกชดเชยผ่านข้อตกลงกับ Trace และ Cool Effect 

การลิสต์โทเค็น IMX บน Binance 

ปัจจัยที่สองที่ช่วยให้ราคาของโปรเจกต์นี้พุ่งสูงขึ้นคือเมื่อวันที่ 10 มกราคมได้มีการลิสต์โทเค็น IMX บน Binance โดยราคาของมันมีการเพิ่มขึ้นเล็กน้อยหลังจากที่ได้รับการลิสต์ ในขณะนี้ IMX ให้บริการหกในเจ็ดของกระดานแลกเปลี่ยน รวมถึง Coinbase และ FTX ด้วยทำให้โทเค็นสามารถเข้าถึงได้อย่างกว้างขวางและมีสภาพคล่องในการซื้อขายที่เพียงพอ

การเปิดตัวโปรเจกต์และความนิยมที่เพิ่มขึ้นของ NFT

Weekly NFT transaction count by Dune Analytics

จำนวนการทำธุรกรรม NFT รายสัปดาห์ ที่มา: Dune Analytics

ปัจจัยที่สามที่ส่งผลต่อราคาก็คือการเพิ่มโปรเจกต์และพันธมิตรใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องในตลาด ImmutableX NFT และความนิยมโดยรวมของภาค NFT ซึ่งการพัฒนาที่โดดเด่นก็คือการลิสต์ Gods Unchained NFT บน ImmutableX,  การเปิดตัวการสนับสนุนสำหรับตลาด KolectiveGG NFT, การเปิดตัว Cyber Galz, VeeFriends, Fantasy Labs, Battle Star NFT, Highrise และความร่วมมือครั้งใหม่กับ Stardust และ SHOYU_NFT

กดไลค์เพจ Facebook เพื่อติดตามข่าวสาร

Add Line + Join Chat มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Share:

Facebook
Twitter
Email

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

immutable-raises-60m-for-nft-games

Immutable ระดมทุนได้ 60 ล้านดอลลาร์สำหรับแพลตฟอร์มที่ใช้ NFT เพื่อช่วยสร้างรายได้จากเกม

Immutable ที่ตั้งอยู่ในซิดนีย์ประเทศออสเตรเลีย ได้สร้างแพลตฟอร์มบน Ethereum เพื่อสร้างรายได้จาก NFT ในเกม และยังเป็นผู้สร้างเกม. . .

ข่าวอื่นๆ

Cryptomines Reborn Cover

Cryptomines ปล่อยตัวอย่างโปรเจกต์กาแล็กซี่เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมมินิเกม

Cryptomines โปรเจ็กต์เกม PlayToEarn บน Binance Smart Chain เพิ่งปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นที่สองหลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วเกมเวอร์ชั่นแรก