Search
Search

Fetch.ai ใช้ Machine Learning เพื่อทำงานร่วมกับ NFT art

cover-fetch-ai-machine-learning-nft-art

แอดไลน์แล้วเข้ากลุ่มแชท มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Fetch.ai ใช้ Machine Learning เพื่อทำงานร่วมกับ NFT art

Fetch.ai ซึ่งเป็นบริษัท Decentralized Machine Learning (ML) ได้เปิดตัวแพลตฟอร์ม non-fungible token (NFT) ที่ช่วยให้ผู้สร้างเนื้อหาสามารถสร้างสินทรัพย์ดิจิทัลผ่าน AI และ ML ได้ Colearn Paint สร้างชิ้นงานโดยการรวมลวดลายในงานศิลปะของศิลปินต่างๆ มากถึง 100 คน

ในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา NFTs ได้เข้ามามีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมศิลปะ โดยท้าทายแนวคิดของศิลปะแบบดั้งเดิม และผลักดันขอบเขตของทรัพย์สินทางปัญญาทางภาพที่สร้างสรรค์ ในช่วงสี่เดือนแรกของปี 2564 ยอดขายงานศิลปะของ NFT ทะลุ 437 ล้านดอลลาร์ใน platform ต่างๆเช่น Open Sea และแพลตฟอร์มที่ได้รับการดูแลจัดการเฉพาะสำหรับงานศิลปะดิจิทัล เช่น Nifty Gateway ซึ่งคิดเป็น 71% ของยอดขายเพียงอย่างเดียว

 

fetch-ai-machine-learning-nft-art

 

โฆษณาเกี่ยวกับ NFT และการรายงานข่าวของสื่อเนื่องจากยอดขายงานศิลปะดิจิทัล เช่น การประมูล 69 ล้านดอลลาร์ของ Beeple ที่ Christies’ ของ Beeple มีส่วนทำให้เกิดเทรนด์ศิลปะดิจิทัล และมีการเปิดตัวแพลตฟอร์มต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมภาคเทรนที่เกิดขึ้นนี้

แม้จะมีคู่แข่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ Colearn Paint อาจเป็นแพลตฟอร์มแรกที่ผสมผสาน AI และ Machine Learning เข้ากับการสร้าง NFT นอกจากนี้ยังช่วยให้สามารถสร้างเนื้อหาที่เป็นนามธรรมได้เนื่องจากใช้อัลกอริธึมเพื่อรวมรูปแบบศิลปะจากศิลปินหลาย ๆ คนโดยอัตโนมัติ

หนึ่งในคุณสมบัติที่สำคัญของ Fetch.ai คือการทำงานร่วมกันของการสร้างเนื้อหา บริษัทได้สนับสนุนระบบการเป็นเจ้าของร่วมกัน สินทรัพย์ดิจิทัลถูกควบคุมโดย smart contract และสร้างขึ้นแบบสุ่มจากรูปแบบต่างๆ ของศิลปินผ่านกรอบงานร่วมของ Machine Learning ผลกำไรที่เกิดจากการขาย NFT จะถูกแบ่งปันให้กับเจ้าของภาพทั้งหมด

Humayun Sheikh ซีอีโอของ Fetch.ai กล่าวว่า “แพลตฟอร์ม NFT ของ Fetch.ai มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ศิลปินตัวจริงที่อยู่เบื้องหลัง NFT แต่ละรายการคือโมเดลทางศิลปะ ไม่ใช่มนุษย์ “ในขณะที่ NFTs ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง อัลกอริธึม Machine Learning จะถูกปรับปรุงกระบวนการสำหรับผู้ใช้ในการสร้างและขายองค์ประกอบที่เป็นนามธรรมเหล่านี้ เรารู้ว่ากรอบการเรียนรู้ร่วมกันคืออนาคต และเราเห็นว่าโมเดลนี้ถูกนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์มากมายนอกเหนือจาก NFT”

ในสหรัฐอเมริกา หาก NFT เป็นของใครหลายคน ก็มีโอกาสสูงที่จะเป็นความปลอดภัย เราสงสัยว่าโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมนี้สามารถส่งผลให้เกิด NFT ที่เป็นหลักทรัพย์ได้หรือไม่ โฆษกของ Fetch.ai ชี้แจงว่าศิลปินไม่ได้เป็นเจ้าของ NFT โดยตรง สิ่งที่พวกเขาเป็นเจ้าของคืออัลกอริธึมและเงินที่ทำจากงานศิลปะที่สร้างโดยอัลกอริทึม

 

fetch-ai-machine-learning-nft-art

 

มีกระบวนการสามขั้นตอนในการมีส่วนร่วมในการสร้าง NFT ประการแรกคือ Dutch Auction เพื่อมีส่วนร่วมในกระบวนการเรียนรู้ส่วนรวม จากนั้นผู้ใช้จะอัปโหลดรูปแบบศิลปะและเลือกจากตัวเลือกการสร้างที่สร้างโดย AI ขั้นตอนสุดท้ายคือการสร้างการสร้างเป็น NFT

แม้ว่า AI และแมชชีนเลิร์นนิงจะค่อนข้างใหม่สำหรับอุตสาหกรรมศิลปะ NFT แต่สินทรัพย์ดิจิทัลที่สร้างโดยอัลกอริทึมนั้นมีมาระยะหนึ่งแล้ว CryptoPunks ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการ NFT แรกๆ ที่ถูกสร้างขึ้นโดยอัลกอริทึม

Fetch กำลังใช้ทักษะ AI แบบกระจายศูนย์กับภาคส่วนต่างๆ รวมถึงการร่วมมือกับ Bosch สำหรับอุปกรณ์ IoT อัจฉริยะ

ในขณะเดียวกัน Louis Vuitton ได้เปิดตัวเกมที่มี NFTs ที่ออกแบบโดย Beeple ศิลปินดิจิทัล บริษัทประมูล Sotheby’s กำลังทำงานเพื่อพัฒนาคู่แฝดดิจิทัลของศิลปะทางกายภาพ และ Christie’s ได้ประมูลงานของ Andy Warhol บางส่วนในฐานะ NFT

กดไลค์เพจ Facebook เพื่อติดตามข่าวสาร

Add Line + Join Chat มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Share:

Facebook
Twitter
Email

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Meme contest

Wanaka Farm จัดกิจกรรม Meme Contest

Wanaka ประกาศการประกวดมีม ระยะเวลากิจกรรม: ตั้งแต่ 23/10 ถึง 26/10 จะแจกสัตว์เลี้ยงฮาโลวีน 10 ตัวสำหรับผู้ชนะ 10 คน 

ข่าวอื่นๆ

Cryptomines Reborn Cover

Cryptomines ปล่อยตัวอย่างโปรเจกต์กาแล็กซี่เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมมินิเกม

Cryptomines โปรเจ็กต์เกม PlayToEarn บน Binance Smart Chain เพิ่งปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นที่สองหลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วเกมเวอร์ชั่นแรก