Search
Search

Zoolana ได้เปิดเผยข้อมูลของ Tokenomics และ Alpha Red NFT ที่ใช้ภายในเกม

Zoolana Releases Tokenomics Cover

แอดไลน์แล้วเข้ากลุ่มแชท มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Zoolana เพิ่งประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโทเค็นของเกมที่กำลังจะเกิดขึ้นนั่นก็คือ ‘SPL’ โดยโทเค็นนี้จะทำหน้าที่เป็นทั้งโทเค็นยูทิลิตี้และโทเค็นสำหรับรางวัล นอกจากนี้ทีมงานจะจัดส่งโทเค็น 600 ล้านโทเค็นให้กับผู้ถือ Alpha Red NFT อีกด้วย โดยจะอิงจากสแนปชอตที่ถ่ายตลอดระยะเวลาห้าเดือนยิ่งคุณอยู่ในสแนปชอตมากคุณก็จะได้รับโทเค็นมากขึ้น ผู้ที่ถือ NFT ที่อยู่ในภาพรวมทั้งหมด 10 ภาพจะได้รับ 70,000 โทเค็น ส่วนที่เหลือจะมีการแจกจ่ายอย่างไรบ้างนั้นมาดูกันได้เลย 

โทเค็น Zoolana (SLP) เป็นสินทรัพย์ที่สำคัญของเกม

โทเค็น SLP เรียกได้ว่าเป็นรากฐานสำหรับเกมเลยก็ว่าได้ เนื่องจากมันทำหน้าที่เป็นทั้งโทเค็นยูทิลิตี้และโทเค็นสำหรับให้เป็นรางวัล ซึ่งหลาย ๆ โปรเจกต์คุณจะเห็นได้ว่าพวกเขาแยกบทบาทเหล่านั้นออก แต่ Zoolana เลือกที่จะทำทุกอย่างด้วยโทเค็นเดียว ผู้เล่นสามารถรับ SLP ได้จากกิจกรรมต่าง ๆ ในเกมที่ทางค่ายอธิบายว่าเป็น “พฤติกรรมการมีส่วนร่วมในเกม” ซึ่งจุดประสงค์การให้รางวัลก็คือเพื่อรักษาผู้เล่นและจัดให้มีกลไกการเล่นแบบ Play-to-Earn ที่ชัดเจน โดยผู้เล่นต้องใช้เวลาบางส่วนสำหรับการดำเนินการต่าง ๆ ในเกมจึงจะสามารถรับโทเค็นได้ เช่น 

  • ชำระค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้องกับการสร้างทรัพย์สินใหม่ เช่น ชุดเกราะและอาวุธ
  • ซื้อทรัพย์สินทั้งในตลาดหลักและตลาดรอง
  • ลงคะแนนในการแก้ปัญหาของคอมมูนิตี้
  • Mint ไอเท็ม NFT ใหม่ 

ทีมงานกล่าวว่าจะมีวิธีเพิ่มเติมในการรับและใช้โทเค็นละเอียดกว่านี้ในประกาศฉบับต่อไป ผู้ที่สนใจเกี่ยวกับรายละเอียดของโทเค็นนี้ต้องรอประกาศเพิ่มเติมอีกครั้ง 

Zoolana Zanis

อุปทานทั้งหมดและการกระจายโทเค็น

  • อุปทานทั้งหมด : 10,000,000,000 
  • การสนับสนุนล่วงหน้า
    • -การขายส่วนตัว : 450,000,000 (4.5%) 
    • -การจัดสรร NFT : 600,000,000 (6%) 
  • IDO : 350,000,000 (3.5%) (กำหนดในเดือนเมษายน 2022) 
  • Play-to-Earn : 3,600,000,000 (36 %) 
  • ทีมงาน : 1,800,000,000 (18%) 
  • ที่ปรึกษา : 700,000,000 (7%)

Zoolana Tokenomics

    ข้อมูลนี้ได้มาจากประกาศของทางเกมโดยตรง คุณสามารถดูข้อมูลที่เฉพาะเจาะจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานในแต่ละหมวดหมู่เพิ่มเติมได้ที่ https://drive.google.com/file/d/1BPUIDIYwJ-eGHhLpqKHlt6TrxXO639tU/view?usp=drivesdk 

Zoolana คือเกมอะไร?

Zoolana เป็นเกมวางแผนที่ใช้ NFT ที่ผู้เล่นจะต้องสร้างคอมมูนิตี้และต่อสู้กันเองเพื่อชิงทรัพยากรที่จำกัดของ Zoolana โดยเกมดังกล่าวเกิดขึ้นบนโลกในปี 2300 ในภูมิภาคที่เรียกว่า ‘ซูลานา’ ที่ล้อมรอบไปด้วยเทือกเขาร็อกกี และเทคโนโลยีของภูมิภาคนี้ได้ก้าวหน้าอย่างรวดเร็วมาก นักวิทยศาสตร์และวิศวกรได้ออกแบบสัตว์สำหรับการต่อสู้ Colleseum มาโดยเฉพาะที่มีชื่อว่า ซานิส (Zanis) และในที่สุดพวกเขาก็ทำให้สิ่งมีชีวิตมีสติปัญญาของมนุษย์เพื่อทำให้การต่อสู้ดียิ่งขึ้นได้

Zoolana Alpha Edition

แต่ทุกอย่างก็ได้ย้อนกลับมาเมื่อซานิสเริ่มก่อกบฏและสังหารพลเมืองสุดท้ายของ Zoolana ทุกคนเหล่าซานิสจึงได้รับอิสระภาพและแยกตัวออกเป็นสามเผ่ากระจายไปทั่วหุบเขา สันติภาพนี้คงอยู่นานถึง 50 ปี แต่ทรัพยากรที่ลดน้อยลงทำให้เกิดความขัดแย้งกันระหว่างเผ่า และนี่คือจุดการเริ่มต้นของเกมที่จะเกิดขึ้น ผู้เล่นจะได้ควบคุมซานิสและสร้างคอมมูนิตี้, เก็บเกี่ยวทรัพยากร และต่อสู้กันเองเพื่อที่จะได้ควบคุม Zoolana แม้ว่าโปรเจกต์นี้จะค่อนข้างใหม่แต่มันก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์ที่น่าจับตามองอย่างแน่นอน 

กดไลค์เพจ Facebook เพื่อติดตามข่าวสาร

Add Line + Join Chat มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Share:

Facebook
Twitter
Email

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Cryptomines Reborn Cover

Cryptomines ปล่อยตัวอย่างโปรเจกต์กาแล็กซี่เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมมินิเกม

Cryptomines โปรเจ็กต์เกม PlayToEarn บน Binance Smart Chain เพิ่งปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นที่สองหลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วเกมเวอร์ชั่นแรก

ข่าวอื่นๆ

Cryptomines Reborn Cover

Cryptomines ปล่อยตัวอย่างโปรเจกต์กาแล็กซี่เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมมินิเกม

Cryptomines โปรเจ็กต์เกม PlayToEarn บน Binance Smart Chain เพิ่งปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นที่สองหลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วเกมเวอร์ชั่นแรก