Search
Search

Crypto Gaming/Zebedee ระดมเงินได้หลายล้านเพื่อสนับสนุนเกม Play-to-earn

cover-play-to-earn-crypto-gaming-zebedee

แอดไลน์แล้วเข้ากลุ่มแชท มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Crypto Gaming/Zebedee ระดมเงินได้หลายล้านเพื่อสนับสนุนเกม Play-to-earn

ต้องยอมรับเลยว่าปัจจุบันนี้การเล่นเกมในรูปแบบ Play-to-earn กำลังเฟื่องฟู ทาง Crypto Gaming United และ Zebedee จึงได้เปิดการระดมทุนและปิดไปที่ 5 ล้านดอลลาร์และ 11.5 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ

เป้าหมายของการก่อตั้ง Crypto Gaming United ก็คือต้องการสร้างคอมมูนิตี้ระดับโลกสำหรับเกมเมอร์ที่เน้นการเล่นในรูปแบบ NFT โดยเมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา Crypto Gaming ก็ได้ประกาศว่าการระดมทุนรอบนี้จะนำโดย Mark Carnegie นักลงทุนร่วมที่มีชื่อเสียงของออสเตรเลีย และ Sergei Sergienko CEO ของ Chrono.tech โดยทั้งคู่ได้ร่วมก่อตั้ง MHC Digital Finance ที่เน้นด้านคริปโตเป็นหลัก นอกจากนี้ยังมีผู้จัดการการลงทุนชาวออสเตรเลีย Shaw และหุ้นส่วนของเขา และ Blockchain Assets ก็เข้าร่วมในรอบนี้ด้วยเช่นกัน

 

play-to-earn-crypto-gaming-zebedee 1

 

Crypto Gaming United ก่อตั้งขึ้นในเดือนสิงหาคมของปีนี้และได้มีสมาชิกแล้วมากกว่า 1,500 รายและยังมีรายชื่อสำหรับรอเข้าร่วมอีกเกือบ 40,000 ราย สมาคมนี้จะช่วยให้สมาชิกเล่นเกม NFT ที่มีชื่อเสียงอย่างเกม Axie Infinity ได้ โดยจะมอบทุนการศึกษาที่ได้รับการสนับสนุนมาซึ่งจะเป็นทรัพย์สินในเกมที่มีราคาแพงให้กับผู้เล่นที่สามารถใช้มันเพื่อสร้างรายได้

แม้ว่าการระดุมทุนในรอบ Seed นั้นจะนำโดยนักลงทุนชาวออสเตรเลีย แต่สมาชิกในสมาคมส่วนใหญ่มาจากฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย แอฟริกาใต้ และอินเดีย จะเห็นได้ว่าสมาชิกส่วนใหญ่มาจากประเทศที่มีรายได้ต่ำผู้เล่นหลายคนจึงไม่สามารถลงทุนไปกับสินทรัพย์ที่มีราคาแพงในการเล่น Axie Infinity ท่ามกลางตลาดคริปโตที่อยู่ในช่วงราคาขาขึ้นได้

Crypto Gaming United ไม่ใช่บริษัทเดียวที่เสนอทุนการศึกษา Axie Infinity และแบ่งกำไรที่ได้รับให้กับผู้เล่น แต่พวกเขาก็กำลังเอาชนะอุปสรรคด้านต้นทุนที่จำเป็นสำหรับการเข้าเล่นเกมที่จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถสร้างรายได้ผ่านการเล่นเกมของพวกเขา โดยทางสมาคมนี้หวังที่จะรวบรวมฐานผู้ใช้ให้ได้มากกว่า 100,000 คนภายใน 18 เดือนข้างหน้า

สำหรับเมื่อวันที่ 7 กันยายน Zebedee ก็ได้ระดมทุนได้ถึง 11.5 ล้านดอลลาร์ใน Series A เพื่อขยายความคิดริเริ่มด้านเกม รวมถึงการช่วยให้นักพัฒนาเกมสามารถจ่ายเงินรางวัลให้กับผู้เล่นในรูปแบบของสินทรัพย์ดิจิทัล

 

play-to-earn-crypto-gaming-zebedee 2

 

Zebedee เปิดตัวขึ้นในปี 2019 โดยนำเสนอแพลตฟอร์มและเครื่องมือเพื่อให้ Bitcoin ใช้เป็นรางวัลในเกมและใช้ในธุรกรรมขนาดเล็กผ่านโครงสร้างพื้นฐาน Lightning Network โดยมี Simon Cowell ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ที่เคยเป็นหัวหน้าฝ่ายพัฒนาองค์กรที่ Bitstamp ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยน Bitcoin ที่มีมายาวนานที่สุดในโลก ในรอบของ Zebedee จะนำโดยบริษัท Lakestar และผู้มีส่วนร่วมอื่น ๆ เช่น Initial Capital, New Form Capital และแพลตฟอร์มเกมอื่น ๆ อีกมากมาย

เกม Crypto-native ถือว่าเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในปีนี้ ซึ่งจะเห็นได้ชัดจากฐานผู้ใช้ของ Axie Infinity ที่เติบโตขึ้นจาก 30,000 รายในเดือนเมษายนเป็นมากกว่า 1 ล้านในเดือนที่แล้ว นอกจากนี้ยังมี Yield Guild Games ซึ่งเป็นกลุ่มนักเล่นเกม Play-to-earn ของฟิลิปปินส์ก็ได้เสนอการสนับสนุน Axie โดยระดมทุน 12.5 ล้านดอลลาร์ผ่านข้อเสนอ DEX และ IDO เพียงไม่กี่นาทีในช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาอีกด้วย

กดไลค์เพจ Facebook เพื่อติดตามข่าวสาร

Add Line + Join Chat มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Share:

Facebook
Twitter
Email

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Cryptomines Reborn Cover

Cryptomines ปล่อยตัวอย่างโปรเจกต์กาแล็กซี่เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมมินิเกม

Cryptomines โปรเจ็กต์เกม PlayToEarn บน Binance Smart Chain เพิ่งปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นที่สองหลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วเกมเวอร์ชั่นแรก

ข่าวอื่นๆ

Cryptomines Reborn Cover

Cryptomines ปล่อยตัวอย่างโปรเจกต์กาแล็กซี่เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมมินิเกม

Cryptomines โปรเจ็กต์เกม PlayToEarn บน Binance Smart Chain เพิ่งปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นที่สองหลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วเกมเวอร์ชั่นแรก