Search
Search

Meta วางแผนที่จะนำ NFTs มาใช้บน Facebook และ Instagram

Meta cover

แอดไลน์แล้วเข้ากลุ่มแชท มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

มีรายงานว่ากลุ่มบริษัทโซเชียลมีเดีย ‘Meta’ กำลังวางแผนที่จะนำ NFTs มาใช้กับบริษัทในเครือโซเชียลมีเดียยอดนิยมอย่าง Facebook และ Instagram การนำฟังก์ชัน NFT ไปใช้บนแพลตฟอร์มดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงการสนับสนุน NFT ครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา เสริมความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งในโลกดิจิทัล

แผนดังกล่าว ‘อยู่ในช่วงเริ่มต้นและอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต’ ณ ตอนนี้ ทีมงานของ Facebook และ Instagram กำลังริเริ่มต้นแบบซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้าง NFTs บนแพลตฟอร์มได้โดย คุณลักษณะคล้ายกับที่เห็นใน Twitter ซึ่งผู้ใช้สามารถแสดง NFT เป็นรูปโปรไฟล์ได้ นอกจากนี้ยังมีการคาดเดาว่าทางบริษัทวางแผนที่จะเปิดตัวตลาดซื้อขายแลกเปลี่ยน Meta NFT ของตัวเอง

Mark

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ได้ยินเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยี NFT มาใช้ของ Meta ก่อนหน้านี้ Mark Zuckerberg ได้บอกใบ้เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เขาได้กล่าวถึงประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับความต้องการของกลุ่มบริษัทในการสนับสนุนการเป็นเจ้าของทรัพย์สินดิจิทัลและ NFT ในเดือนธันวาคม Adam Mosseri หัวหน้าของ Instagram กล่าวถึงความตั้งใจของแพลตฟอร์มในการศึกษา NFT อย่างลึกซึ้ง และหาวิธีที่จะทำให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นเพื่อให้ได้มาซึ่งจำนวนผู้ชมที่เพิ่มมากขึ้น

กดไลค์เพจ Facebook เพื่อติดตามข่าวสาร

Add Line + Join Chat มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Share:

Facebook
Twitter
Email

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Facebook changes its name to Meta

เหตุใด Facebook จึงเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น ‘Meta’ และจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง?

เป็นระยะเวลาหลายสิบปีที่คำว่า Facebook ได้เข้ามาเปรียบเสมือนชื่อที่ใช้แทนคำว่า Social Media ไปแล้ว แต่ตลอดระยะเวลาหลายปี

ข่าวอื่นๆ

Cryptomines Reborn Cover

Cryptomines ปล่อยตัวอย่างโปรเจกต์กาแล็กซี่เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมมินิเกม

Cryptomines โปรเจ็กต์เกม PlayToEarn บน Binance Smart Chain เพิ่งปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นที่สองหลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วเกมเวอร์ชั่นแรก