Search
Search

อัพเดทล่าสุด! BombCrypto ปรับลด Reward พร้อมอธิบายเหตุผลในการปรับครั้งนี้

แอดไลน์แล้วเข้ากลุ่มแชท มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

ล่าสุด BombCrypto หลังจากเผชิญปัญหาราคาที่ร่วงลง ทีมงานจึงคิดนโยบายในช่วยให้ราคา BCOIN เพิ่มขึ้นและคงที่ พร้อมอธิบายเหตุผล

 

สิ่งที่ปรับ

ลดการ Earn เหรียญลง 6% จากจำนวนเหรียญทั้งหมดที่ผู้เล่น Earn ได้ (เช่น ใน 1 วัน ผู้เล่นทุกคนขุดได้ BCOIN 500,000 เหรียญ เกมจะลดจำนวนเหรียญลง 6% ของทั้งหมด 500,000 BCOIN ในวันนั้น)

การลด Reward ของผู้เล่นแต่ละคนจะลดลงตามเปอร์เซ็นต์ที่ต่างกันตามจำนวนเหรียญที่ผู้เล่นเคยขุดไปแล้ว ยิ่งเราเคยขุดมากเท่าไหร่ เราก็จะได้รับ BCOIN น้อยลงเท่านั้น

 

ข้อดีของการอัพเดทนี้

เมื่อผู้เล่นขุด BCOIN ได้ลดลง ทำให้ BCOIN หายากมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะทำให้ราคา BCOIN เพิ่มขึ้นและคงที่นั่นเอง

 

Research เพื่อยืนยันข้อดีของการปรับครั้งนี้

เกมได้ลดรางวัลลง 6% เริ่มตั้งแต่วันที่ 05/01 – 09/01 ทำให้ราคาเพิ่มขึ้นจาก 1.8$ (วันที่ 04/01) เป็น 2.5$ และทำให้กราฟ sideway เป็นเวลา 5 วันนับจากวันที่ปรับลด Reward 

หลังจากการประกาศลบ nerf reward อันเก่าในวันที่ 2 มกราคม ตามที่ข้อมูลของเกม ผู้เล่นได้ขุด BCOIN ออกไปเป็นจำนวนมาก และในวันที่ 3 มกราคม การขุด BCOIN ก็เพิ่มขึ้นอีกครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการถอนออก ทำให้ BCOIN ลงไปที่ราคาต่ำสุดในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ( $ 1.6 / BCOIN )

เราจะเห็นได้ว่าเมื่อเกมตัดสินใจที่จะลบ nerf ออก จำนวน BCOIN ที่ขุดได้จะถูกถอนออกไปและราคาจะลดลงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นทีม Dev จึงคิดหาวิธีแก้ไขชั่วคราวเพื่อ ซึ่งก็คือลด Reward การขุดเหรียญลง 6% ของผู้เล่นทั้งหมด

 

วัตถุประสงค์ในการปรับครั้งนี้ 

1.ลดการถอนเงินสดออกจาก BCOIN ในตลาด

2.ทำให้ BCOIN หายากยิ่งขึ้น ราคาจึงสูงขึ้น

3.ป้องกันปัญหา “เงินเฟ้อ” ในอนาคต

 

สุดท้ายสิ่งสำคัญที่เราต้องใส่ใจกันคือการรักษาเกมให้อยู่กับเรานานๆ จำนวน Reward pool ต้องอยู่ในระดับที่คงที่ ค่อยๆลดลงในอัตราที่ช้าและสมเหตุสมผล เพื่อจะไม่ให้เกมตายลงในที่สุด

 

สาเหตุที่ไม่เปิดเผยตัวเลขชัดเจนในการลด Reward ลง

เมื่อมีการประกาศ nerf ครั้งล่าสุดในวันที่ 28 ธันวาคม นับจากนั้นจนถึงวันที่ปรับการ nerf ครั้งใหม่ ราคาของ BCOIN ก็ค่อยๆ ลดลงจาก 3.5$ >> 2.0$ ทำให้ผู้เล่นหลายคนไม่พอใจการปรับครั้งนั้น และแห่ขายเหรียญให้ได้มากที่สุด

 

ใน community ของเกม ผู้เล่นจำนวนนับไม่ถ้วนโวยวายว่าทำไมต้อง nerf ผู้เล่นเก่า การปรับครั้งนั้นมันไม่ยุติธรรม ทำไมไม่ปรับลด Reward ให้เท่ากันทั้งผู้เล่นเก่าและใหม่ ทำให้เกิดการ fud ขึ้นมากใน community ของเกม การปรับครั้งนี้เพื่อ save ราคาของ BCOIN ให้ราคาคงที่ ผู้เล่นทุกคนได้รับ reward ที่คงที่ หากไม่ปรับอะไรเลยผู้เล่นใหม่ๆก็ไม่เข้ามาเล่นในเกม ส่งผลให้ราคา BCOIN ลดลงเรื่องๆในที่สุด

 

เนื่องจากผู้เล่นบางคนไม่เข้าใจนโยบาย บวกกับการใช้กราฟของเกม FUD ลดความมั่นใจของผู้เล่นใหม่ที่สนใจเข้ามาเล่นในเกมนี้ ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่เกมไม่เปิดเผยตัวเลขที่ชัดเจนในราคาของ BCOIN ทรงตัวและเริ่มเพิ่มขึ้นตั้งแต่ประกาศ Nerf ครั้งล่าสุด ทำให้คน FUD ต่างๆในคอมมูนิตี้ลดน้อยลง, จำนวนผู้เล่นใหม่เพิ่มขึ้น, BCOIN กลายเป็นสิ่งที่หายากกว่าเดิม ซึ่งทุกอย่างจะนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของราคา BCOIN และทำให้ราคาคงที่ในสถานการณ์ปัจจุบัน  

 

 

dev ยังคิดหาวิธีเบิร์น BCOIN อยู่ตลอด เช่น โหมด Adventure, Marketplace ซึ่งเกมมีแผนที่จะเปลี่ยนการ Nerf ใหม่ทั้งหมดอีกครั้งเมื่อสถานการณ์ BCOIN โอเคแล้ว

 

ทีมงานบอกว่าเราควรเชื่อใจในเกม สนับสนุนทุกการตัดสินใจที่ dev ทำ ทุกการตัดสินใจเกิดขึ้นเพราะ dev อยากให้เกมอยู่ไปนานๆ และสร้างรายได้ที่มั่นคงกับผู้เล่นทุกคน

 

Website: https://bombcrypto.io/

Telegram: https://t.me/BombCryptoGroup

กดไลค์เพจ Facebook เพื่อติดตามข่าวสาร

Add Line + Join Chat มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Share:

Facebook
Twitter
Email

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวอื่นๆ

Cryptomines Reborn Cover

Cryptomines ปล่อยตัวอย่างโปรเจกต์กาแล็กซี่เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมมินิเกม

Cryptomines โปรเจ็กต์เกม PlayToEarn บน Binance Smart Chain เพิ่งปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นที่สองหลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วเกมเวอร์ชั่นแรก