Search
Search

เกม NFT Sunflower Farmers ส่งผลให้ค่าธรรมเนียมบนเครือข่าย Polygon สูงขึ้น

cover sunflow

แอดไลน์แล้วเข้ากลุ่มแชท มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

เกม Sunflower Famers ส่งผลให้ค่าธรรมเนียมแก๊สของ Polygon เพิ่มขึ้น 16 เท่า นอกจากนี้ผู้ใช้ เครือข่าย Polygon ได้บ่นเกี่ยวกับปัญหาความเสถียรในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ Sunflower Farmers ถือว่าเป็นเกมที่เผาค่าธรรมเนียมแก๊สมากที่สุดบนเครือข่ายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา คิดเป็นค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมถึง 42 เปอร์เซ็นต์บน Polygon

how to earn tokens

Sunflower Farmers NFT ส่งผลให้มีปริมาณการใช้งานระบบเครือข่ายมากเกินไป

Sunflower Farmers เปิดตัวเมื่อปลายเดือนธันวาคม 2564 จนถึงปัจจุบัน ได้นี้ดึงดูดกระเป๋าเงินผู้เล่นมากกว่า 175,000 กระเป๋า ถือว่าเป็นหนึ่งในชื่อเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เกมดังกล่าวกำลังสร้างปัญหาให้กับเครือข่ายบล็อคเชน ตัวอย่างเช่น Double Protocol ซึ่งเป็นโปรโตคอลการเช่า NFT ประกาศเมื่อวานนี้ว่าจะชะลอการเปิดตัว Alpha Pass เนื่องจากความแออัดของเครือข่าย Polygon

 

ทำไมเกมนี้ทำให้เกิดปัญหามากมาย

สมาร์ทคอนแทร็กของเกมจะให้รางวัลเป็นโทเค็น SFF (Sunflower Farm) ให้กับผู้เล่น ผู้เล่นสามารถรับโทเค็นได้จากการทำงานในเกมเช่น การปลูกและเก็บเกี่ยวพืชผล นอกจากนี้ โทเค็นเหล่านี้ยังสามารถใช้เพื่อซื้อ NFT เกมดังกล่าวสร้างแรงจูงใจให้ผู้เล่นแข่งขันอย่างดุเดือดและรับโทเค็นให้ได้มากที่สุด ผู้เล่นช่วงแรกจะได้รับส่วนแบ่งของรางวัลที่มากขึ้น หลังจากนั้นอุปทานโทเค็นจะลดลงอย่างรวดเร็วเมื่อเวลาผ่านไป

จากข้อมูลของ PolygonScan ค่าธรรมเนียมก๊าซบน Polygon ได้เพิ่มขึ้นจากประมาณ 30 Gwei (หรือประมาณ 0.03 ดอลลาร์) เป็นประมาณ 500 Gwei มูลค่า 0.44 ดอลลาร์ตั้งแต่เมื่อวาน ในช่วงที่เครือข่ายมีความแน่นหนา ค่าธรรมเนียมมักจะเกิน 1,000 Gwei (ประมาณ $1) นอกจากนี้ ผู้ใช้มีความกังวลมากขึ้นเรื่อยๆ ว่า dApp ตัวเดียวจะทำให้ค่าธรรมเนียมก๊าซเพิ่มขึ้นได้อย่างไร

ในโพสต์ Twitter นักวิเคราะห์ด้านความปลอดภัย Thomas Kerbl ตั้งข้อสังเกตว่าเกมการทำฟาร์ม อาจดึงดูด “บอทจำนวนมากที่พยายามดึงมูลค่า” ตาม DappRadar Sunflower Farmers ก่อให้เกิดจำนวน 1.1 ล้านธุรกรรมจากผู้ใช้มากกว่า 330,000 คนในวันก่อนหน้า

 

annouce

สุดท้ายนี้ ทีม Polygon ยังไม่ได้เผยถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาความเสถียรภาพของเครือข่าย dApps เช่น Sunflower Farmers อย่างไร Polygon รวมถึง zero-knowledge Layer 2 สามารถช่วยโครงการในการตอบสนองต่อความท้าทายด้านการขยายขนาดของเครือข่ายในอนาคต

เว็บไซต์: https://sunflower-farmers.com/

 

กดไลค์เพจ Facebook เพื่อติดตามข่าวสาร

Add Line + Join Chat มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Share:

Facebook
Twitter
Email

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวอื่นๆ

Cryptomines Reborn Cover

Cryptomines ปล่อยตัวอย่างโปรเจกต์กาแล็กซี่เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมมินิเกม

Cryptomines โปรเจ็กต์เกม PlayToEarn บน Binance Smart Chain เพิ่งปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นที่สองหลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วเกมเวอร์ชั่นแรก