Search
Search

ทำความรู้จักกับ ‘Mega World’ เกมที่ผู้พัฒนาจะเปิดเผยข้อมูลในเดือนพฤศจิกายนนี้

Mega World

แอดไลน์แล้วเข้ากลุ่มแชท มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

MegaCryptoPolis กำลังเตรียมพร้อมที่จะแบ่งปันแผนงานขั้นตอนไปในโลกเสมือนจริงของ Mega World ในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้โดยรายละเอียดจะเป็นการนำเสนอ Mega World Intro และทางค่ายยังได้โพสต์บนทวิตเตอร์ไว้ว่าเมืองแห่งการกระจายอำนาจแห่งนี้ในไม่ช้าจะกลายเป็น ‘เมตาเวิร์สที่ขับเคลื่อนโดยผู้เล่นจำนวนมาก’

แต่คุณอย่าเพิ่งคาดหวังว่าการเปิดเผยในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้จะเป็นเวอร์ชั่นเต็มของ Mega World เนื่องจากทีม MegaCryptoPolis วางแผนที่จะปล่อยอัลฟ่าที่ใดที่หนึ่งประมาณเดือนมีนาคม, เมษายน หรือพฤษภาคม 2022 อย่างไรก็ตามจนกว่าจะถึงเวลานั้นพวกเขาจะปล่อยเดโมขนาดเล็กทุกประเภทให้ผู้เล่นได้ก้าวไปสู่อนาคตของโลกของเกมอย่างเต็มที่

Mega World

ในโลกเสมือนจริงแห่งนี้ผู้เล่นจะมีตัวละครเป็นของตัวเอง ซึ่งตัวละครแต่คนนนั้นจะมีชีวิต, บ้าน, มีงานอดิเรกให้ทำ, เดินเล่นรอบเมือง, พาสุนัขออกไปเดินเล่น หรือจะเป็นเจ้าของธุรกิจก็ได้ ทั้งนี้ทางเกมยังอนุญาตให้ผู้เล่นเดินชอปปิ้ง, ซื้องานศิลปะ NFT จากแกลเลอรี่ หรือหากคุณอยากจัดปาร์ตี้ในคฤหาสน์ส่วนตัวพร้อมเพลิดเพลินไปกับวิวบนชั้นดาดฟ้าของพวกเขาก็ได้ เรียกได้ว่าเกมนี้เป็นการผสมผสานองค์ประกอบของ The Sims เข้ากับเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนโดยผู้เล่นอย่างแท้จริง

ความร่วมมือกับ Rarible

Mega World

ผู้เล่นทุกคนจะได้รับอพาร์ทเมนต์ขนาดเล็กฟรีภายใน Main Tower เมื่อผู้เล่นเริ่มมีรายได้ก็สามารถอัพเกรดบ้านที่สวยงามสักแห่งในเมืองโดยจะเช่าหรือซื้อก็ได้ และเมื่อต้นปีนี้ทาง MegaCryptoPolis ได้ร่วมมือกับ Rarible เพื่อให้เจ้าของอพาร์ทเมนท์สามารถแสดง NFT ของพวกเขาในโลกเสมือนจริงได้ นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถสร้างหน้าร้านเป็นที่ตั้งเพื่อขายงานศิลปะดิจิทัลได้อีกด้วย ในการร่วมมือกันครั้งนี้หมายถึงการเพิ่มตัวเลือกการปรับแต่งเพิ่มเติมสำหรับเจ้าของบ้านในเกม

ผู้เล่นทุกคนที่มีอพาร์ตเมนต์ของตัวเองสามารถซื้อไอเท็มชิ้นใหญ่ ๆ ได้จากตลาดเปิดและผู้เล่นยังสามารถสร้างเฟอร์นิเจอร์โดยใช้ทรัพยากรและบริการจากเกมได้ ระบบเศรษฐกิจของเกมทั้งหมดจะใช้ NFT และเทคโนโลยีบล็อกเชนนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมโทเค็น MEGA ได้รับการสนับสนุนจากทรัพยากรในเกมและมีมูลค่า

Megacryptopolis คืออะไร?

คุณสามารถเปรียบเทียบ MegaCryptoPolis กับเกมอย่าง Simcity ได้เนื่องจากมันมีองค์ประกอบที่คล้าย ๆ กันอย่างเช่นผู้เล่นสามารถเป็นเจ้าของบ้าน, สำนักงาน และโรงงานได้ โดยพลเมืองต้องการงาน, บริษัทต้องการพนักงาน, โรงงานผลิตต้องการทรัพยากร และอื่น ๆ อีกมากมาย สินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดเหล่านี้จึงมีความสำคัญต่อระบบนิเวศของ MegaCryptoPolis

Mega World

นอกจากนี้ ทีมงานกำลังวางแผนที่จะเพิ่มการออกแบบภายในให้กับเกมนั่นก็หมายความว่าตัวละครที่ผู้เล่นเป็นเจ้าของจะมีบ้านเป็นของตัวเองซึ่งสามารถตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ได้ สิ่งเหล่านี้จะเป็นโทเค็น ERC-721 หรือ TRC20 ที่จำเป็นต้องผลิตโดยโรงงานและต้องใช้ทรัพยากร, คนทำงาน, การขนส่ง และอื่น ๆ

Mega World

ปัจจุบันเกมนี้สามารถเล่นได้เฉพาะในเว็บเบราว์เซอร์ทั้งบนเดสก์ท็อปและมือถือ นอกจากนี้ทางทีมงานก็กำลังทำงานเกี่ยวกับการสร้างแอพบนมือถือและยังทำงานร่วมกันระหว่าง Tron, Polygon และ Ethereum และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่ซ้ำใครอีกมากมายที่ผู้เล่นสามารถออกแบบเองได้โดยใช้บล็อคการสร้าง สุดท้ายนี้โทเค็น MEGA ถือว่าเป็นส่วนสำคัญของระบบนิเวศและเป็นตัวแทนของทรัพยากรในเกมดังนั้นมันจึงมีมูลค่าอย่างมาก

กดไลค์เพจ Facebook เพื่อติดตามข่าวสาร

Add Line + Join Chat มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Share:

Facebook
Twitter
Email

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Cryptomines Reborn Cover

Cryptomines ปล่อยตัวอย่างโปรเจกต์กาแล็กซี่เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมมินิเกม

Cryptomines โปรเจ็กต์เกม PlayToEarn บน Binance Smart Chain เพิ่งปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นที่สองหลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วเกมเวอร์ชั่นแรก

ข่าวอื่นๆ

Cryptomines Reborn Cover

Cryptomines ปล่อยตัวอย่างโปรเจกต์กาแล็กซี่เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมมินิเกม

Cryptomines โปรเจ็กต์เกม PlayToEarn บน Binance Smart Chain เพิ่งปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นที่สองหลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วเกมเวอร์ชั่นแรก