Search
Search

ทำความรู้จักกับ “Binopoly” เกมใหม่บน Binance Smart Chain

Binopoly

แอดไลน์แล้วเข้ากลุ่มแชท มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

ทำความรู้จักกับ Binopoly

Binopoly เป็นแพลตฟอร์มบน Binance Smart Chain (BSC) ที่มีจุดศูนย์กลางอยู่ที่การรวม DeFi และเกมในโลกแห่งความเป็นจริงให้อยู่ในรูปแบบการเล่นเกมแบบ Play-to-Earn โดยทางเกมยังมีการผสานรวมที่ตั้งทางภูมิศาสตร์จริงเข้ากับโลกเสมือนจริงแห่งนี้ รูปแบบการเล่นของเกมได้รับแรงบันดาลใจมาจากส่วนผสมของ Monopoly, The Sims และเกมที่ดินอื่น ๆ โดยแพลตฟอร์มนี้ขับเคลื่อนโดยโทเค็นสองโทเค็นซึ่งก็คือ BINO โทเค็นยูทิลิตี้ BEP-20 และ USDBI ซึ่งเป็นเหรียญที่มีเสถียรภาพของเกม

Binopoly

สินทรัพย์พื้นฐานในเกม

    ในจักรวาลแห่งนี้จะมีสินทรัพย์ในเกมที่แตกต่างกันจำนวนหนึ่งที่ผู้เล่นสามารถรับได้โดยการเล่นเกม สินทรัพย์เหล่านี้จะเป็น Non-Fungible Tokens (NFT) ที่ไม่เหมือนใครซึ่งทั้งหมดได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะมาดูกันว่าสินทรัพย์เหล่านี้มีอะไรบ้าง 

  • อสังหาริมทรัพย์ (Properties)

Binopoly

อสังหาริมทรัพย์ในเกมจะมีอยู่ 2 ประเภทที่ผู้เล่นสามารถสร้างหรือซื้อเองได้ คือ ‘อสังหาแบบที่อยู่อาศัย’ และ ‘อสังหาแบบพาณิชยกรรม’ โดยแบบที่อยู่อาศัยนั้นสามารถสร้างได้ถึง 6 รูปแบบที่แตกต่างกันออกไป โดยแต่ละแบบผู้ที่ซื้อหรือเช่าต้องจ่ายเป็นเหรียญ BINO ส่วนอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ก็มีหลากหลายเช่นกันรูปแบบนี้จะไม่สามารถปล่อยเพื่อรับค่าเช่าได้แต่จะมีคุณสมบัติสำหรับการผลิตวัสดุในเกม ซึ่งวัสดุเหล่านั้นสามารถนำไปขายเพื่อรับผลกำไรหรือจะใช้เพื่อสร้างอาคารเพิ่มเติมก็ได้ ผู้เล่นรายอื่นสามารถใช้โรงงานของคุณเพื่อแปรรูปวัสดุต่าง ๆ ได้และคุณจะได้รับค่าธรรมเนียมที่จะช่วยสร้างกำไร

Binopoly

ตัวอย่างโรงงานอุตสาหกรรม

  • ที่ดิน (Land)

ที่ดินในเกมจะมี 2 รูปแบบเช่นเดียวกันซึ่งก็คือแบบส่วนตัว (private) และแบบสาธารณะ (public) สำหรับแบบสาธารณะจะมีขนาดที่ไม่สิ้นสุดและมาพร้อมกับวัสดุหลักต่าง ๆ ที่เป็นปัจจัยสำคัญสำหรับการนำมาแปรรูป แต่ละทวีปจะมีส่วนของที่ดินสาธารณะและที่ดินเหล่านี้จะมีภาษีที่สูงสำหรับรายได้ของค่าเช่าหรือค่าวัสดุ 

Binopoly

สำหรับที่ดินส่วนตัวผู้ที่เป็นเจ้าของสามารถกำหนดอัตราภาษีของตัวเองได้ ซึ่งหมายความว่าอัตราอาจต่ำหรือสูงกว่าที่ดินสาธารณะก็ได้ตามทางเลือกของเจ้าของ บนที่ดินแต่ละที่นั้นสามารถสร้างอาคารที่พักประเภทใดก็ได้โดยไม่จำกัดจำนวนตราบเท่าที่เหมาะสมกับขนาดของที่ดิน 

จุดแข็งของเกม

เกมนี้มีมีจุดแข็งหลายประการที่สร้างความแตกต่างจากโปรเจกต์ GameFi อื่น ๆ ได้ เช่น 

  • การทำงานร่วมกันในโลกแห่งความจริง : เกมนี้อิงจากสถานที่จริงบนแผนที่ด้วยการออกแบบภูมิภาคต่าง ๆ มาจากแผนที่จริงพร้อมด้วยคุณสมบัติและสิ่งปลูกสร้างที่เหมือนจริง สิ่งนี้ทำให้ผู้เล่นรู้สึกคุ้นเคยและทำให้สภาพแวดล้อมบนโลกเสมือนจริงแห่งนี้ไม่น่ากลัว
  • ตรรกะทางเศรษฐกิจ : ตรรกะทางเศรษฐกิจของเกมสะท้อนถึงหลักเศรษฐศาสตร์ในโลกแห่งความเป็นจริงได้อย่างใกล้กับความจริงมากที่สุดในขณะที่ได้ผสานเข้ากับความสามารถของ DeFi อีกด้วย แม้แต่ขั้นตอนการก่อสร้างก็สะท้อนความเป็นจริงเนื่องจากผู้เล่นจำเป็นต้องได้รับวัสดุและใบอนุญาตก่อสร้างก่อนที่จะต่อเติมหรือสิ่งปลูกสร้างใด ๆ ในที่ดินของตัวเอง การใช้ตรรกะทางเศรษฐกิจในโลกแห่งความเป็นจริงจะช่วยให้ผู้เล่นใหม่เข้าใจกลไกการเล่นเกมในขณะเดียวกันก็ได้แนะนำให้พวกเขารู้จักกับแนวคิด DeFi อีกด้วย
  • วิธีการเล่นที่หลากหลาย : เกมนี้นำเสนอวิธีการเล่นที่หลากหลายเพื่อให้โปรเจกต์เข้าถึงผู้เล่นได้มากขึ้น ซึ่งผู้เล่นอาจจะมุ่งความสนใจไปที่การเล่นคนเดียวหรือจะร่วมทีมกับผู้เล่นคนอื่นเพื่อสร้างอาณาจักรอันทรงพลังก็ได้ ผู้เล่นสามารถควบคุมที่ดินของตัวเองด้วยการปล่อยเช่าหรือจะไปเช่าที่ดินของคนอื่นเพื่อสร้างต่อได้ หรือคุณอาจจะผูกขาดกับอุตสาหกรรมวัสดุ, ทำข้อตกลงทางธุรกิจกับคนอื่น ๆ หรือจะสร้างรายได้แบบพาสซีฟในขณะที่ยังคงรักษาพื้นที่เล็ก ๆ ไว้ก็ได้ คุณเลือกได้เองทั้งหมด 
  • การสร้างสกินของผู้เล่น : ความสามารถในการปรับแต่งได้เป็นจุดขายที่สำคัญสำหรับเกมที่ผู้เล่นกำลังสร้างโลกของตัวเอง ด้วยระบบสกินของเกมผู้เล่นสามารถรับรายได้จากการออกแบบสกินซึ่งเป็นการเพิ่มแรงจูงใจให้กับนักลงทุนอีกด้วย

โอกาสในการประสบความสำเร็จของเกม

เกมนี้มีรากฐานที่แข็งแกร่งที่สามารถขับเคลื่อนไปสู่ความสำเร็จในวงการ GameFi ได้ด้วยการนำเสนอบางสิ่งที่จะดึงดูดความสนใจจากโปรเจกต์อันยิ่งใหญ่แห่งนี้ได้ ซึ่งผู้พัฒนาตระหนักดีว่าความคุ้นเคยเป็นสิ่งที่ดีจึงได้อาศัยแนวความคิดจากแฟรนไชส์เกมที่เป็นที่ยอมรับเช่น The Sims และ Monopoly เพื่อดึงดูดความรู้สึกนี้ การสร้างแรงบันดาลใจเหล่านี้ทำให้ Binopoly สามารถสร้างเกมที่ทั้งสดใหม่และผู้เล่นยังรู้สึกคุ้นเคยได้พร้อมกับสามารถเพิ่มผลกำไรอีกด้วย 

Binopoly

การรวมเศรษฐศาสตร์ในโลกแห่งความเป็นจริงเข้ากับ DeFi เป็นเรื่องที่น่าสนใจ นักพัฒนาได้ประกาศแผนสำหรับทั้งระบบประกันและธนาคาร โดยเฉพาะระบบธนาคารที่เน้นว่า DeFi สามารถปรับปรุงเศรษฐกิจได้อย่างไรโดยผู้เล่นจะสามารถล็อค BINO เพื่อรับ USDBI และใช้ประโยชน์จากสินทรัพย์เพื่อรับผลตอบแทนที่มั่นคงได้

นอกจากนี้ยังมีแผนสำหรับการค้ำประกันสินทรัพย์, โทเค็น และกลไกการปล่อยเช่า ทั้งนี้ความสามารถในการปรับแต่งสกินของผู้เล่นและการออกแบบที่ดินเป็นข้อดีอีกอย่างหนึ่งในการดึงดูดความสนใจเนื่องจากเป็นการเพิ่มเลเยอร์ความเข้มข้นให้กับการเล่นเกม เกมเมอร์ที่มีความเป็นศิลปินจะรู้สึกทึ่งกับความเป็นไปได้ของรายได้ในขณะที่พวกเขากำลังปรับแต่งประสบการณ์การเล่นเกมของตนอยู่

สุดท้ายทางเกมยังเปิดโอกาสในการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับเกมอื่น ๆ ในระบบนิเวศของเกม DeFi เพราะความร่วมมือเป็นส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของโปรเจกต์ดังนั้นการมีความสามารถในการเชื่อมต่อนี้จึงอาจช่วยให้การเปิดตัวยิ่งใหญ่ขึ้นได้

สิ่งที่อาจเกิดขึ้นและจุดอ่อนของเกม

แม้ว่าอุตสาหกรรม GameFi จะเติบโตเต็มที่และมีผู้ใช้ใหม่เกิดขึ้นทุกวัน แต่การโปรโมทเพื่อสร้างความโดดเด่นในฐานะโปรเจ็กต์ใหม่ก็ยากขึ้นเช่นเดียวกัน ทางผู้พัฒนาเกมจึงได้โจมตีสิ่งนี้ด้วยรูปแบบการเล่นและการตลาดที่หลากหลายซึ่งจะช่วยขจัดสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในการดึงดูดความสนใจได้ และทุกเกมมีความเสี่ยงที่จะถูกผูกขาดโดยวาฬที่ต้องการควบคุมเศรษฐกิจในเกม ผู้พัฒนาจึงใช้มาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งนี้เกิดขึ้นโดยการแจกจ่ายที่ดินส่วนตัวจำนวนเล็กน้อยในการขายแต่ละครั้งเพื่อป้องกันการผูกขาดบ้านและอุตสาหกรรม ซึ่งหมายความว่าโอกาสที่ผู้เล่นทั้งหมดจะต้องขายทรัพย์สินให้กับวาฬมีน้อยมากหรือไม่มีเลย

คุณสามารถติดตามรายละเอียดของเกมเพิ่มเติมได้ที่ 

Website : https://www.binopoly.co 

Twitter : https://twitter.com/binopoly?s=21 

Telegram : https://t.me/BinopolyCommunity 

Docs : https://docs.binopoly.co 

Medium : https://medium.com/@binopolyofficial 

 

กดไลค์เพจ Facebook เพื่อติดตามข่าวสาร

Add Line + Join Chat มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Share:

Facebook
Twitter
Email

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Cryptomines Reborn Cover

Cryptomines ปล่อยตัวอย่างโปรเจกต์กาแล็กซี่เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมมินิเกม

Cryptomines โปรเจ็กต์เกม PlayToEarn บน Binance Smart Chain เพิ่งปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นที่สองหลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วเกมเวอร์ชั่นแรก

ข่าวอื่นๆ

Cryptomines Reborn Cover

Cryptomines ปล่อยตัวอย่างโปรเจกต์กาแล็กซี่เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมมินิเกม

Cryptomines โปรเจ็กต์เกม PlayToEarn บน Binance Smart Chain เพิ่งปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นที่สองหลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วเกมเวอร์ชั่นแรก