Search
Search

สรุปการตอบคำถามจาก Tokenplay กับ Crypto Nation Community

cover-ama-recap-crypto-nation-community

แอดไลน์แล้วเข้ากลุ่มแชท มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

สรุปการตอบคำถามจาก Tokenplay กับ Crypto Nation Community

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา Mr. Richard Tran ซึ่งเป็น CEO และผู้ก่อตั้ง Tokenplay ได้เข้าร่วมสัมมนา Crypto Nation Launch AMA และได้รับเกียรติให้เป็นแขกรับเชิญในการร่วมตอบคำถามที่ผู้ใช้งานตั้งข้อสงสัยไว้จากหัวข้อการพูดคุยและคำถามจากทีม Crypto Nation รวมถึงชุมชนต่าง ๆ ที่น่าสนใจมาก ทาง LenNFT จึงได้รวบรวมถึงข้อสรุปในการพูดคุยครั้งนี้มาได้ดังนี้

Mr. Richard Tran ได้อธิบายถึงคำถามที่ผู้ใช้งานหลายคนตั้งสงสัยทั้งจากทางทวิตเตอร์และในการสัมมนาเกี่ยวกับ Tokenplay ว่ามันคืออะไร โดยเขาได้ให้คำตอบว่ามันคือแพลตฟอร์มเกม NFT แบบ multi-chain ตัวแรกที่ได้พัฒนาบน Binance Smart Chain และ Polygon โดยจุดมุ่งหมายของการสร้างแพลตฟอร์มนี้ขึ้นมาก็คือการเป็นแพลตฟอร์ม NFT Gaming ที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมบล็อคเชน

ผู้ใช้งานสามารถใช้ Tokenplay สำหรับการเล่นเกมเพื่อรับรายได้จากเกมต่าง ๆ ได้โดยการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ในเกม ซึ่งแพลตฟอร์มนี้ไม่ได้เป็นเพียงบล็อคเชนเกมอย่างเดียวเพียงเท่านั้นแต่ยังเปิดให้บริการเป็นร้านค้าต่าง ๆ แบบ Appstore หรือ CHplay โดยในปัจจุบันนี้มีเกมออกมาแล้วมากกว่า 15 เกมทั้งวิดิโอเกมและเกมแบบ RPG

ama-recap-crypto-nation-community

ผู้ก่อตั้ง Tokenplay เล็งเห็นว่าเกมแบบดั้งเดิมมักจะมีปัญหามากมายทั้งปัญหาทางเทคนิค เซิร์ฟเวอร์ทำงานผิดปกติ การขาดความโปร่งใสเกี่ยวกับกลไลของเกม การแทรกซึมของระบบโดยแฮกเกอร์ และปัญหาอื่น ๆ อีกมากมาย จึงได้นำบล็อคเชนเข้ามาแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ซึ่งแนวคิดหลักก็คือต้องการให้ผู้เล่นสามารถควบคุมบัญชีและทรัพย์สินดิจิทัลของตัวเองได้อย่างเต็มที่และให้ผู้เล่นสามารถแลกเปลี่ยนสินทรัพย์เหล่านั้นได้ทุกเมื่อตามที่ต้องการ โดยคุณสมบัติหลักของ Tokenplay คือ

  • ความปลอดภัย : ไอเท็มต่าง ๆ บนเกมดิจิทัลสามารถเปลี่ยนแปลงเป็นโทเค็นได้อย่างง่ายดายผ่านการซื้อขายในตลาดหลักและตลาดรองที่จัดการโดยเทคโนโลยีบล็อคเชน
  • การชำระเงิน : Tokenplay คือสกุลเงินในเกมที่ผู้เล่นสามารถใช้ทำธุรกรรมในเกมได้
  • Play to earn : มีการจัดเก็บโทเค็นไว้สำหรับใช้เป็นแรงจูงใจให้ผู้เล่นเมื่อทำาภารกิจสำเร็จในเกม ผู้เล่นจะได้รับรางวัลเป็นโทเค็น TOP
  • การร่วมลงทุน : ผู้ที่ถือโทเค็นสามารถเข้าร่วมลงทุนและรับรางวัลเป็นเปอร์เซ็นต์จากรายได้ของแพลตฟอร์มได้

โดยโทเค็น TOP จะมีทั้งหมด 1 พันล้านโทเค็น ซึ่งในช่วงแรกจะปล่อยออกมาก่อน 13% หรือคิดเป็น 130 ล้านโทเค็นระหว่างการระดมทุน IDO นอกจากนี้ทางแพลตฟอร์มยังวางแผนที่จะเปิดตัวเกมและของสะสมเพิ่มเติมในรูปแบบ NFT ที่ผู้เล่นจะต้องใช้ TOP สำหรับการซื้อ ในปีนี้ Toekenplay ได้ติด 15 อันดับแรกของ Binance Hackathon กับ Faraland & Mydefipet ดังนั้นทางทีมงานจึงมั่นใจว่าจะเป็นแพลตฟอร์มเกม NFT ที่ได้เปรียบมากกว่าที่อื่น ๆ

ทั้งนี้ Tokenplay ยังมีพันธมิตรมากมายทั่วโลกอย่างเช่น Dapp.com, Dappradar, Polydex, Startupworld, Binance Vietnam, RMIT และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีสตูดิโอเกมจำนวนมากในสิงคโปร์และเวียดนามที่เป็นฐานสำหรับการเปิดตัวเกมใหม่ในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งทางผู้ผลิตกำลังพยายามที่จะเปลี่ยนแพลตฟอร์ม NFT นี้ให้กลายเป็นแพลตฟอร์มที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ทางแพลตฟอร์มมีแผนสำหรับการลงทุนที่จะดำเนินการหลังจาก IDO บน PolyDex โดยมี APR สูง เพียงคุณแค่ต้องฝาก TOP เข้าฟาร์มและรับผลตอบแทน ซึ่งขั้นตอนการลงทุนนั้นง่ายมากเพียงแค่คุณซื้อ NFT และเดิมพัน NFT ของคุณเพื่อรับโทเค็น TOP ในอัตราที่ทางผู้ผลิตจะเปิดเผยในภายหลัง

แน่นอนว่าในปัจจุบันนี้ NFT กำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นและเป็นเทรนด์ที่ยาวนานที่จะเปลี่ยนเทคโนโลยีดั้งเดิมมากมายทั้งในโลกของเพลง วิดีโอ ลิขสิทธิ์ ภาพ ศิลปะ และเกมต่าง ๆ จะถูกนิยามใหม่โดยเทคโนโลยีบล็อคเชน แน่นอนว่าเกมส่วนใหญ่ที่อยู่บน Tokenplay เป็นเกมรูปแบบดั้งเดิมที่หลายคนเคยเล่นกันจึงมีคนตั้งข้อสงสัยว่าแล้วทำไมเกมเมอร์ต้องเปลี่ยนใจมาเล่นเกมใน Tokenplay ซึ่งคำตอบคือ เป้าหมายของ Tokenplay นั้นคือการพัฒนารูปแบบเกมเก่า ๆ ที่เกมเมอร์หลายคนคุ้นเคยอยู่เเล้วและเล่นได้ดี แต่จะดีกว่าไหมถ้าให้เกมเมอร์เล่นเกมและได้รับเงินไปด้วย เพราะวัตถุประสงค์หลักของแพลตฟอร์มนี้ก็คือต้องการให้ทุกคนได้เล่นเกมง่าย ๆ และได้รับเงินไปพร้อม ๆ กันด้วย แน่อนว่าในอนาคตข้างหน้านี้จะมีเกมออกใหม่มากมายให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกกันอย่างแน่นอน

อ้างอิง :

กดไลค์เพจ Facebook เพื่อติดตามข่าวสาร

Add Line + Join Chat มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Share:

Facebook
Twitter
Email

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Cryptomines Reborn Cover

Cryptomines ปล่อยตัวอย่างโปรเจกต์กาแล็กซี่เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมมินิเกม

Cryptomines โปรเจ็กต์เกม PlayToEarn บน Binance Smart Chain เพิ่งปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นที่สองหลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วเกมเวอร์ชั่นแรก

ข่าวอื่นๆ

Cryptomines Reborn Cover

Cryptomines ปล่อยตัวอย่างโปรเจกต์กาแล็กซี่เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมมินิเกม

Cryptomines โปรเจ็กต์เกม PlayToEarn บน Binance Smart Chain เพิ่งปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นที่สองหลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วเกมเวอร์ชั่นแรก