Search
Search

CryptoMines ประกาศปิดตัวลงเพื่อตอบสนองต่อ FUD เสนอการเปิดตัวเกมใหม่

แอดไลน์แล้วเข้ากลุ่มแชท มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

CryptoMines เพิ่งประกาศว่าเกมจะปิดตัวลงโดยสมบูรณ์ เนื่องจาก คอมมูนิตี้สูญเสียความมั่นใจในเกม FUD แพร่กระจายไปทั่วชุมชนและเน้นที่ Dev ที่เป็นผู้ถือ ETERNAL จำนวนมากที่สุด ซึ่งเป็นโทเค็นของเกม โครงการพยายามจัดการข้อกังวล แต่ราคาของโทเค็นลดลงจาก 801 ดอลลาร์เป็น 4 ดอลลาร์ภายในสองสัปดาห์ ตอนนี้ ทีมงานกำลังเสนอให้ปิดตัวเกมโดยสมบูรณ์และมีความเป็นไปได้ที่จะเปิดตัวเวอร์ชันปรับปรุงใหม่ซึ่งไม่ขึ้นกับโทเค็นเดิม และ NFT โดยสิ้นเชิง

CryptoMines เป็นเกมที่เน้นไปที่การขุดดาวเคราะห์สำหรับ ETERNAL ทุก ๆ 24 ชั่วโมง ด้วยกองยานที่ดีกว่าจะสร้างโทเค็นของเกมมากขึ้น อย่างไรก็ตาม FUD (Fear, Uncertainty, Doubt) ได้แพร่กระจายไปทั่วชุมชนและทำลายมูลค่าของโทเค็น ส่วนใหญ่คือความสงสัยเกี่ยวกับจำนวนโทเค็นที่ถือโดย Dev แต่ก็มีข่าวลืออื่น ๆ มากมายเช่นกัน

chart

ในขณะที่เขียนบทความนี้ ราคาของ ETERNAL อยู่ที่ 3.90 ดอลลาร์สหรัฐฯ ลดลง 99.5% จากระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 801.59 ดอลลาร์ เมื่อ 13 วันที่ผ่านมา

มีการประกาศหลายครั้งใน Discord, Twitter และ Medium ของโปรเจ็กต์เพื่อพยายามระงับความกลัวและทำให้ราคามีเสถียรภาพ Dev ตอบสนองอย่างเป็นทางการต่อ FUD โดยมุ่งเน้นไปที่สามประเด็น:

  • Dev เป็นผู้ถือครอง ETERNAL รายใหญ่ที่สุด แต่สัญญาว่าจะไม่ขายในลักษณะที่จะส่งผลเสียต่อชุมชน
  • ราคาอาจได้รับผลกระทบจากวาฬกระเป๋าหนัก ที่ร่วมกันเพื่อลดราคาเพื่อซื้อมากขึ้นเมื่อราคาลดลง
  • Smart contract สำหรับเกมได้รับการตรวจสอบหลายครั้งและไม่มีหลักฐานการแสวงประโยชน์

ข้อความด้านบนมาจากวันที่ 3 ธันวาคม ก่อนที่โครงการจะประกาศว่าจะปิดตัวลง

cryptomines

สังเกตได้ว่าการล่มสลายครั้งใหญ่ของเกมก็เหมือนกับตอนที่เกมมีการเติบโตอย่างมหาศาล CryptoMines ที่ซึ่งความเชื่อมั่นของผู้คนลดลงโดยสิ้นเชิง ปัญหาหลักคือ NFTs ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหรือการสึกหรอ ทำให้การล้นเกินของสินทรัพย์เหล่านี้และถึงจุดที่นักลงทุนบางส่วนไม่จำเป็นต้องเสียเงินเพื่อลงทุนใหม่ต่อไป ทีมพัฒนากำลังโหวตว่าจะเปิดตัวเกมใหม่หรือไม่ หากเกมที่เสนอใหม่ได้รับการอนุมัติ ผู้เล่นของเกมเดิมจะสามารถรับส่วนลดเกี่ยวข้องกับยาน

ผู้พัฒนาโครงการที่เล่นเพื่อหารายได้จำเป็นต้องเข้าใจอย่างเต็มที่ว่าคนส่วนใหญ่จะทำทุกวิถีทางเพื่อใช้ประโยชน์จากเกมและสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องเพื่อหากำไร โลกที่กว้างขึ้นของทั้งคริปโตและเกมนั้นเต็มไปด้วยความพยายามที่จะใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มและระบบเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว เกมบล็อคเชนก็ไม่ต่างกัน

โมเดลเศรษฐกิจใหม่และกลไกของเกมต้องได้รับการทดสอบอย่างละเอียดในสภาพแวดล้อมจำลองเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีจุดบอดที่อาจส่งผลกระทบต่อทั้งโครงการ ผู้เล่นต้องตรวจสอบทุกโครงการที่พวกเขามีส่วนร่วมอย่างละเอียดถี่ถ้วน ในสถานการณ์เช่นนี้ และย้ำอีกครั้งว่าในที่สุดคุณต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่คุณลงทุน

ตอนนี้ CryptoMines ถือว่าเป็นตัวอย่าง สำหรับนักพัฒนา เกมเมอร์ และนักลงทุน แม้จะมีผู้คนที่ได้กำไรจำนวนมากจากเกมนี้แต่ การเล่นเกมบล็อคเชนยังคงรวมเอาสิ่งหนึ่งที่คริปโตเป็นที่รู้จักมาตั้งแต่ต้น นั่นคือ ความผันผวน อย่าลงทุนกับสิ่งที่คุณสูญเสียไม่ได้และพร้อมเสมอสำหรับเกมที่จะหายไป

 

กดไลค์เพจ Facebook เพื่อติดตามข่าวสาร

Add Line + Join Chat มีแอดคอยแจกลายแทง IDO/Whitelist เกมใหม่

Share:

Facebook
Twitter
Email

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

CryptoMines ประกาศ Roadmap ปี 2022 และเปิดโหวตสำหรับไอเดียดีๆใน Community

CryptoMines เดินทางกันตาม Roadmap จนถึงสิ้นปีแล้ว ล่าสุดทีมงาน dev ได้ประกาศ Roadmap ใหม่ และเปิดให้เสนอไอเดียดีๆของผู้เล่นที่มีต่อเกม โดย Roadmap ปี 2022 แบ่งได้เป็น 10 หัวข้อ เราไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง ดาวใหม่ ดาวใหม่ 3 ดาว ซึ่งกฏการขุดจะแตกต่างจากดาวทั้งหมดที่ผ่านมา 1. SandaMars

Dev ของ CryptoMines ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับราคา Eternal ที่ผันผวนตอนนี้

ล่าสุด dev ของ CryptoMines ได้ออกมาอธิบายเกี่ยวกับราคาเหรียญ Eternal ที่ผันผวนตอนนี้ และออกมากล่าวถึงการ FUD ที่เกิดขึ้นภายในคอมมูนิตี้

ข่าวอื่นๆ

Cryptomines Reborn Cover

Cryptomines ปล่อยตัวอย่างโปรเจกต์กาแล็กซี่เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมมินิเกม

Cryptomines โปรเจ็กต์เกม PlayToEarn บน Binance Smart Chain เพิ่งปล่อยตัวอย่างเกมเวอร์ชั่นที่สองหลังจากที่เมื่อปลายปีที่แล้วเกมเวอร์ชั่นแรก